Zalo OA là gì? Tổng quan hệ sinh thái Zalo dành cho Doanh nghiệp

Zalo OA hay Zalo Official Account là tài khoản dành riêng cho tổ chức (doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cửa hàng) thực hiện xác thực, tạo ra môi trường thuận lợi để tương tác với khách hàng. Từ tài khoản Zalo OA này sẽ được sử dụng thêm các tính năng Zalo ZNS, Zalo ADS từ đó tăng cường nhận diện thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng trên nền tảng Zalo.

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về Zalo OA, các tính năng và những đối tượng nào sử dụng phù hợp.

Tổng quan về Zalo OA

Zalo OA là gì?

Zalo OA là viết tắt của cụm từ Zalo Official Account là một tài khoản Zalo của một tổ chức: doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cửa hàng. Hiểu một cách “nôm na” thì tài khoản OA này tương tự như một trang Fanpage (Facebook) của tổ chức.

Thông qua Zalo OA, tổ chức thực hiện các hoạt động: Chăm sóc khách hàng, Marketing, truyền thông,v.v.

Theo như Báo cáo “The Connected Consumer Q4 2022” do MMA Việt Nam và Decision Lab công bố mới đây, thì Zalo tiếp tục giữ vị trí là ứng dụng nhắn tin phổ biến và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam từ 2020 đến nay.

Cụ thể,  theo như số liệu báo cáo tại danh mục những nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, hết quý IV/2022, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng là 87%, theo sau là Facebook với 72%, Messenger là 58% và Instagram chiếm 15%.

Báo cáo số lượng người sử dụng nền tảng Zalo oa

Có thể làm một phép so sánh tương đối, kết thúc năm 2022, dân số của Việt Nam là khoảng 99,46 triệu người, trong khi đó, Zalo công bố có 74 triệu người dùng thường xuyên. Như vậy, ước tính người dùng nền tảng nhắn tin “made in Việt Nam” này chiếm tới hơn 74% dân số nước nhà. 

Phân loại tài khoản Zalo OA

Tài khoản Zalo OA ngoài phục vụ cho các Doanh nghiệp (Hộ kinh doanh, Cửa hàng) thì Zalo còn có các sản phẩm dành riêng cho Cơ quan Hành chính công và sản phẩm dành cho Báo chí, Nghệ sĩ. Trong bài viết này, chúng ta chỉ đề cập đến tài khoản Zalo OA dành cho Doanh nghiệp (hoặc là các Hộ kinh doanh, Cửa hàng).

Hiện tại có hai loại tài khoản OA là: 

  • Tài khoản OA phổ thông (tên gọi cũ là Hồ sơ quảng cáo), đây là tài khoản dành riêng cho đối tượng chưa có Giấy đăng ký kinh doanh, chỉ hoạt động với mục đích chạy quảng cáo)
  • Tài khoản OA xác thực hay tài khoản Zalo Official Account (dành cho Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh có Giấy phép Đăng ký kinh doanh). Đây là tài khoản mặc định khi chúng đăng ký và tạo tài khoản Zalo OA.

Và trong bài viết này, chúng ta chỉ đề cập đến tài khoản OA xác thực và đây cũng là tài khoản được sử dụng nhiều nhất và có tên gọi phổ biến là tài khoản Zalo OA (chỉ tài khoản OA xác thực), do đó BlueData sẽ dùng tên gọi Zalo OA thay cho tên gọi Tài khoản OA xác thực.

Các gói dịch vụ OA

Sau khi đăng ký tài khoản OA xác thực thành công, sẽ có các gói dịch vụ cho bạn lựa chọn là: Gói trả phí và Gói không trả phí.

  • Gói không trả phí là gói trải nghiệm các tính năng, dịch vụ cơ bản của Zalo OA. (Hiện tên OA và tương tác cơ bản).
  • Gói trả phí: gồm có gói dùng thử, gói nâng caogói Premium. Đây là gói dịch vụ OA được sử dụng phổ biến và mang lại nhiều lợi lợi ích cho doanh nghiệp.

Gói dịch vụ OA dùng thử

Chi phí cho gói dịch vụ này là 10.000đ/1 tháng sử dụng và không được gia hạn, bạn sẽ được sử dụng các tính năng: 

  • Có nhận dạng thương hiệu.
  • Công cụ OA Manager trên điện thoại
  • Tương tác cơ bản: Tin tư vấn, Tin giao dịch, Tin truyền thông
  • Có sẵn 2.000 tin Tư vấn ngoài khung 08 tin trong 48 giờ.
  • Số lượng Tin truyền thông một người dùng quan tâm OA nhận tối đa là 4 tin từ OA/tháng.
  • Tương tác nâng cao: 5 tổng đài viên
  • 15 nội dung 
  • Tích hợp OpenAPI

Gói dịch vụ OA nâng cao

Chi phí cho gói dịch vụ này là 99.000đ/tháng có hai kỳ thanh toán là 6 tháng hoặc 12 tháng, bạn sẽ được sử dụng các tính năng là:

  • Có nhận dạng thương hiệu.
  • Công cụ OA Manager trên điện thoại
  • Tương tác cơ bản: Tin tư vấn, Tin giao dịch, Tin truyền thông
  • Có sẵn 2.000 tin Tư vấn ngoài khung 08 tin trong 48 giờ.
  • Số lượng Tin truyền thông một người dùng quan tâm OA nhận tối đa là 4 tin từ OA/tháng.
  • Tương tác nâng cao: 5 tổng đài viên
  • 15 nội dung 
  • Tích hợp OpenAPI
  • Quản lý 1 nhóm chat GMT (100 thành viên)
  • 1 nội dung
  • URL tùy biến

Gói dịch vụ OA premium

Chi phí cho gói dịch vụ này là 399.000đ/tháng, có hai kỳ thanh toán là 6 tháng hoặc 12 tháng, bạn sẽ được sử dụng các tính năng là:

  • Có nhận dạng thương hiệu.
  • Công cụ OA Manager trên điện thoại
  • Tương tác cơ bản: Tin tư vấn, Tin giao dịch, Tin truyền thông
  • Có sẵn 9.000 tin Tư vấn ngoài khung 08 tin trong 48 giờ.
  • Số lượng Tin truyền thông một người dùng quan tâm OA nhận tối đa là 6 tin từ OA/tháng.
  • Tương tác nâng cao: 10 tổng đài viên
  • 30 nội dung 
  • Tích hợp OpenAPI
  • Quản lý 3 nhóm chat GMT
  • 1 nội dung
  • URL tùy biến
  • Ưu tiên trải nghiệm tính năng mới

Các tính năng của Zalo OA

Tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account) phù hợp với các doanh nghiệp mong muốn gia tăng dịch vụ Chăm sóc khách hàng, Xây dựng thương hiệu và Gia tăng bán hàng.

Các tính năng chính của Zalo Official Account gồm có: BroadcastTin nhắn, Gọi thoại, Chat Bot, API, Nhóm Chat (GTM)

Gửi tin truyền thông Broadcast Zalo

Broadcast là loại tin truyền thông cho phép OA có thể chủ động gửi tin tới 100% tập người dùng đang quan tâm OA.

Ngoài ta với Broadcast, bạn có thể tùy chỉnh tập đối tượng để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng:

  • Tùy chỉnh đối tượng theo vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, nhãn đã gắn,…
  • Đặt lịch gửi broadcast vào thời điểm mà bạn muốn.
  • Đa dạng các định dạng gửi broadcast.

Nhận thống kê về các chỉ số quan trọng của việc gửi broadcast

  • Nắm bắt các thông số quan trọng của các broadcast: số người nhận, số lượt xem, CTR,…
  • Hiểu được bài viết nào có hiệu quả thông qua số lượt xem và số lượt chia sẻ,…

Gửi tin nhắn UID Zalo

Khái niệm “tin nhắn” được hiểu là tương tác dạng tin nhắn gửi từ Zalo OA Doanh nghiệp đến người dùng Zalo cá nhân, qua định danh User ID (UID).

Tin nhắn Zalo được phân loại theo 03 loại tin, phục vụ cho các mục đích doanh nghiệp muốn truyền đạt thông tin đến cho người dùng: Tin Tư vấn, Tin Giao dịch, Tin Truyền thông.

Tin nhắn Tư vấn

Tin Tư vấn là loại tin được dùng để tư vấn, chăm sóc cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp.

  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA .
  • Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng có phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác, và tương tác cuối của người dùng trong khoảng thời gian 07 ngày.
    • Công cụ gửi tin:
      • OA Manager (bản Web & bản Mini App)
      • OA OpenAPI
    • Hình thức tin: Tự do, bao gồm: văn bản, hình ảnh/GIF, sticker, biểu mẫu yêu cầu thông tin, tập tin.
    • Đơn giá

    – Miễn phí 08 tin đầu tiên gửi trong 48 giờ kể từ lần cuối người dùng tương tác. Hạn mức này sẽ được thiết lập lại mỗi khi Người dùng có tương tác mới với OA.

    – Trong trường hợp OA sử dụng hết 08 tin Tư vấn miễn phí hoặc ngoài 48 giờ, mỗi tin Tư vấn tiếp theo sẽ được tính với giá 55đ/tin.

    – Gói dịch vụ OA có sẵn hạn mức miễn phí tin Tư vấn ngoài khung 08 tin trong 48 giờ.

Tin nhắn tư vấn mẫu và cách tính chi phí
Tin giao dịch

Tin Giao dịch là loại tin được dùng để thông báo, cập nhật thông tin đến khách hàng về trạng thái của một giao dịch hoặc về sản phẩm, dịch vụ: xác nhận lịch hẹn, thông báo hóa đơn,…

  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA. 
  • Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng có phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác.
  • Công cụ gửi tin: 
    • OA OpenAPI
    • OA Manager (bản Web và bản Mini App) – sắp áp dụng
  • Hình thức tin: Theo định dạng Giao dịch.
  • Đơn giá: 165 VND/tin
Tin nhắn giao dịch mẫu và cách tính chi phí
Tin truyền thông cá nhân

Tin Truyền thông cá nhân là loại tin dùng để cập nhật đến khách hàng những thông tin quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông tin chung về doanh nghiệp. Có khả năng cá nhân hóa theo thông tin của từng khách hàng.

  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm OA.
  • Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng đang quan tâm OA. 
  • Công cụ gửi tin:
    • OA Manager (bản Web) (hiện chỉ sử dụng cho tin Truyền thông Broadcast)
    • OA OpenAPI
  • Hình thức tin: Theo định dạng Truyền thông.
  • Đơn giá: Miễn phí. Số lượng tin người dùng có thể nhận trong tháng áp dụng theo hạn mức tin Truyền thông của Gói dịch vụ OA. 
Tin nhắn truyền thông cá nhân mẫu và cách tính chi phí

Gọi thoại

Tính năng Gọi thoại giúp Doanh nghiệp kết nối hai chiều với khách hàng thông qua Zalo OA. Hiện tại, OA có thể chọn 1 trong 2 thiết lập là Gọi thoại MCC (Mini Call Center) hoặc Gọi thoại ZCC (Zalo Cloud Connect):

Chatbot Zalo OA

Chatot Zalo OA là một tính năng được tích hợp sẵn trên Zalo OA giúp cho doanh nghiệp có thể cài đặt tự động hóa việc trả lời tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo OA. 

Automation Marketing với chuỗi hệ thống các tin nhắn hội thoại được thiết lập để có thể trả lời tự động theo cá nhân hóa các câu hỏi phổ biến từ các khách hàng của bạn trên nền tảng Zalo bằng cách sử dụng các tính năng:

  • Từ khóa: Trả lời tin nhắn theo các từ khóa mà khách hàng chọn.
  • Gửi tin nhắn chào mừng: Tự động gửi tin nhắn chào mừng đến người dùng vừa nhấn “Quan tâm OA”.
  • Tự động phản hồi tin nhắn: Tự động phản hồi tin nhắn của khách hàng nhắn đến OA
  • Quản lý người quan tâm: Quản lý, lọc người dùng quan tâm đến thông tin khác nhau sẽ có tin nhắn trả lời khác nhau
  • Thiết lập Menu: Tạo menu thao tác trên OA giúp người dùng dễ dàng thao tác
  • Yêu cầu người dùng cung cấp thông tin: Cho phép đặt câu hỏi tới người dùng với tin nhắn nhập liệu.

Với cá tính năng trên, bạn có thể tạo thành một kịch bản tin nhắn để phù hợp với mục đích của bạn:

Quản lý nhóm chat (GMF)

Sau thời gian thử nghiệm tính năng quản lý nhóm GMF (Group Management Function), Zalo đã chính triển khai tính năng này trong OA. Để sử dụng tính năng này, tài khoản OA phải sử dụng gói dịch vụ OA Nâng cao hoặc Premium.

Theo số lượng thành viên tối đa có trong nhóm mà có 3 loại nhóm chat khác nhau, tham khảo hình bên dưới.

Các loại nhóm chat GMF trong zalo oa
zalo zns

Tổng quan về tin nhắn ZNS

Tin nhắn ZNS là viết tắt của Zalo Notification Services là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng (SMS Brandname) với nội dung đa dạng (tiếng Việt có dấu, định dạng phong phú, có chứa ảnh…) trên Zalo.

Đây là dịch vụ nằm trong bộ giải pháp cho nhóm tài khoản OA (Official Account) và hỗ trợ tương tác hai chiều từ OA của doanh nghiệp đến số điện thoại của khách hàng đang sử dụng Zalo.

Hiện tại, có 4 loại tin nhắn ZNS là: dạng Bảng, dạng Văn bản, dạng OTPdạng Đánh giá dịch vụ. Ngoài ra Zalo cũng đang triển khai thử nghiệm thêm một dạng tin nhắn ZNS mới là dạng Hình ảnh

Các loại tin nhắn ZNS

Tin nhắn ZNS dạng Bảng

Thông báo gồm nhiều trường dữ liệu thông tin, mô tả chi tiết và cập nhật thông tin: đơn hàng, thông tin giao dịch,v.v. Nội dung thông báo ngoài một đoạn văn ngắn thì có thêm một có trường dữ liệu dạng bảng gồm cột và dòng, tham khảo hình ảnh bên dưới

Tin nhắn zns mẫu dạng bảng

Tin nhắn ZNS dạng Văn bản

Tin nhắn gửi đến khách hàng sẽ mô tả chi tiết nội dung liên quan về giao dịch phát sinh với khách hàng. Tin nhắn có dạng là đoạn thuần văn, (tham khảo hình ảnh bên dưới)

Tin nhắn zns mẫu dạng văn bản

Tin nhắn ZNS dạng OTP

Thông báo đến khách hàng một đoạn mã OTP, dùng để xác nhận đăng nhập các ứng dụng Online, thông báo về  quá trình tạo hay thay đổi  trạng thái người dùng. Thông báo có dạng một đoạn văn bản và một dãy số OTP, tham khảo hình ảnh bên dưới. 

Tin nhắn zns mẫu dạng otp

Tin nhắn ZNS dạng Đánh giá dịch vụ

Thông báo gửi đến khách hàng tiêu dùng cuối đã sử dụng, trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng. Thông báo có dạng đoạn văn và biểu tượng sao để đánh giá dịch vụ, tham khảo hình ảnh bên dưới.

tin nhắn zalo zns đánh giá dịch vụ

Tin nhắn ZNS dạng Hình ảnh (đang thử nghiệm)

Thông báo gửi đến khách hàng, giới thiệu về sự kiện, chương trình,v.v. thể hiện chi tiết hơn và sinh động về nội dung của thông báo. Thông báo có dạng là hình ảnh và một đoạn văn, tham khảo hình ảnh bên dưới.

Tin nhắn ZNS mẫu dạng hình ảnh

Bảng giá ZNS

Phương thức tính phí khi sử dụng ZNS dựa theo công thức:

Chi phí ZNS = Giá của loại tin nhắn ZNS + Giá nút thao tác

  • Giá của loại tin nhắn ZNS: dạng bảng, dạng văn bản, dạng OTP, dạng đánh giá dịch vụ
  • Giá của nút thao tác hay nút CTA (link URL) được tính theo số lượng nút CTA có trong một tin nhắn.

Lưu ý: Tin nhắn ZNS dạng OTP không có nút thao tác, do đó đối  với loại tin nhắn này chi phí sẽ không tính giá nút thao tác.

Bảng đơn giá của loại tin nhắn ZNS

Dạng văn bản
Dạng bảng
Dạng OTP
Dạng đánh giá dịch vụ
300 VNĐ/tin
200 VNĐ/tin
200 VNĐ/tin

Bảng giá đơn giá nút thao tác

Hạng mục sử dụng
Giá cho nút chính
Giá cho nút phụ
Đến trang của doanh nghiệp
0 VNĐ
100 VNĐ
Gọi điện
0 VNĐ
100 VNĐ
100 VNĐ
Đến ứng dụng Zalo Mini App của Doanh nghiệp
Đến trang phân phối sản phẩm
400 VNĐ
500 VNĐ
Đến trang web / Zalo Mini App khác
300 VNĐ
Đến ứng dụng (hoặc trang tải ứng dụng)
400 VNĐ
500 VNĐ
Đến ứng dụng khác (hoặc trang tải ứng dụng khác)
700 VNĐ

So sánh tin nhắn SMS truyền thống với tin nhắn ZNS

So với phương thức tin nhắn SMS  brandname truyền thống, tin nhắn ZNS mang lại nhiều lợi ích hơn:

  • Hình thức xuất hiện logo: Đối với tin nhắn SMS chỉ xuất hiện tên doanh nghiệp, còn trong tin nhắn ZNS sẽ kèm theo Logo của thương hiệu.
  • Giới hạn ký tự: Tin nhắn SMS chỉ có 160 ký tự dạng văn bản, nhưng tin nhắn ZNS tối đa 400 ký tự và hỗ trợ dạng bảng.
  • Nút CTA: Chỉ có tin nhắn ZNS có nút CTA đính kèm trong tin nhắn
  • Tương tác: Tin nhắn SMS là tương tác 1 chiều còn tin nhắn ZNS là tương tác hai chiều (bao gồm nhắn tin và gọi thoại)

Kết hợp tin nhắn ZNS với các tính năng khác

Tin nhắn ZNS có thể được tích hợp với các hệ thống bảo hành điện tử, truy xuất nguồn gốc, tích điểm đổi quà,v.v. để thông báo tới khách hàng khi khách hàng thực hiện thành công thao tác kích hoạt bảo hành, tích điểm, truy xuất thông tin thành công.

Tin nhắn ZNS kết hợp cùng với hệ thống bảo hành điện tử

Tin nhắn ZNS vận hành theo phương thức gọi API giữa các máy chủ. Với độ mở của phương thức này, ZNS có thể dễ dàng được kết nối và tương thích với hạ tầng công nghệ sẵn có của các doanh nghiệp lớn. Với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, mạng lưới đối tác đang liên tục được phát triển của ZNS giúp các doanh nghiệp có thể nhanh chóng thiết lập và đưa vào sử dụng.

zalo ads

Tổng quan về Zalo ADS

Zalo ADS là nền tảng hỗ trợ nhà quảng cáo chủ động tạo quảng và tối ưu nội dung quảng cáo của mình trên hệ thống của Zalo Network: ứng dụng Zalo, Zing MP3, Báo mới và Zing News

Các loại hình quảng cáo trong hệ thống Zalo ADS

  1. Quảng cáo Zalo Official Account: hình thức quảng cáo nhằm tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp, hộ kinh doanh.
  2. Quảng cáo Website: quảng cáo Website trên nền tảng Zalo.
  3. Quảng cáo sản phẩm: quảng bá sản phẩm trong cửa hàng của tài khoản OA.
  4. Quảng cáo Bài viết OA: tạo quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên Zalo Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng/cộng đồng.
  5. Quảng cáo Video: là hình thức tạo quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn, giúp nâng cao tỉ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo. Quảng cáo giúp việc tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website của nhà quảng cáo.
  6. Quảng cáo Form: là hình thức quảng cáo tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ….
  7. Quảng cáo tin đăng: quảng cáo tin đăng Home & Car (Listing Ads) trên Zalo Ads nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo ngành Bất động sản quảng cáo hiển thị tin đăng tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn sau khi đăng tin bán hàng trên Zalo Home & Car.
  8. Quảng cáo tin nhắn: quảng cáo tin nhắn (Message Ads) trên Zalo Ads là hình thức hỗ trợ nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo. Qua đó, nhà quảng cáo có thể thu thập thông tin khách hàng, tư vấn trực tiếp 1:1, hoặc chốt đơn hàng trực tiếp ngay trên Zalo.

Phương thức tính phí của Zalo ADS

Hiện tại Zalo ADS tính phí quảng cáo dựa theo 4 phương thức khác nhau:

  1. Phương thức tính theo lượt nhấn vào quảng cáo (CPC – Cost Per Click): Đây là hình thức tính tiền khi có người dùng nhấn vào quảng cáo của bạn.
  2. Phương thức tính theo lượt liên hệ/lượt mua hàng (CPA – Cost Per Action):  Zalo Ads tính phí khi người dùng Zalo thực hiện hành động liên hệ trên quảng cáo sản phẩm. Phương thức này chỉ áp dụng cho quảng cáo sản phẩm trên Zalo Ads.
  3. Phương thức tính theo lượt hiển thị quảng cáo (CPM – Cost Per Mille): tính phí cho mỗi nghìn lần hiển thị (1M = 1000 lượt hiển thị) video của bạn đến nhóm người dùng bạn chọn trong lúc tạo quảng cáo.Chú ý: 1M = 1,000 lượt hiển thị; Phương thức này chỉ áp dụng cho quảng cáo video trên Zalo Network.
  4. Phương thức tính theo xem hoàn tất (CPV – Cost Per Completed View): quảng cáo tính phí khi user Zalo xem hoàn tất video quảng cáo. Nếu video có độ dài hơn 30s, thì hệ thống sẽ tính phí khi user Zalo xem đến giây 30. Nếu video có độ dài dưới 30s, thì hệ thống sẽ tính phí khi user Zalo xem hoàn tất video

Zalo OA và các dịch Zalo ZNS, Zalo ADS phù hợp với những đối tượng nào?

Thông qua tài khoản OA xác thực, Zalo cung cấp các tính năng giúp cho doanh nghiệp (hộ kinh doanh) gia tăng thương hiệu và chất lượng dịch vụ của mình.

Với mỗi gói dịch vụ và các tính năng khác nhau sẽ đám ứng và phục vụ hiệu quả nhất cho các quy mô tổ chức (doanh nghiệp, hộ kinh doanh). Do đó, dựa trên những tiêu chí nào để có thể lựa chọn gói dịch vụ và tính năng tương ứng với tổ chức của mình?

  • Tiêu chí 1: Mục đích sử dụng Zalo OA (Chăm sóc khách hàng, Thông báo đơn hàng, Gửi tin nhắn thông báo kích hoạt bảo hành,v.v.) để giúp bạn xác định sử dụng tính năng gì? Tính năng đó yêu cầu sử dụng gói dịch vụ nào?
  • Tiêu chí 2: Sau khi xác định được cần sử dụng tính năng gì, bạn cần cân đối các tính năng và chi phí của Zalo OA đối với quy mô hoạt động hiện tại của tổ chức (số lượng đơn hàng bán ra, số lượng nhân viên vận hành quy trình, hành vi tương tác với tổ chức,v.v.) để có thể có cái nhìn tổng quan về chi phí khi triển khai dịch vụ này.

Quy trình đăng ký và tích hợp Zalo OA​

Bước 1Đăng ký tên OA cho doanh nghiệp tại: oa.zalo.me. Sau khi đăng ký thành công tên OA, cần phải xác thực hồ sơ doanh nghiệp.

Bước 2Xác thực hồ sơ doanh nghiệp trên giấy phép Đăng ký kinh doanh và hình chụp Chứng minh thư của người đại diện.

Bước 3: Mua gói dịch vụ tương ứng với nhu cầu chăm sóc khách hàng, kinh doanh trực tuyến cũng như xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Yêu cầu phải nạp tiền để thanh toán.

Bước 4: Đăng ký template nội dung tin nhắn gửi cho khác hàng để Zalo duyệt trước.

Bước 5: Tích hợp Zalo OA vào hệ thống doanh nghiệp yêu cầu.

Bước 6: Sử dụng Zalo quản lý các dịch vụ đã đăng ký, xem báo cáo thống kê. 

Yêu cầu Tư vấn triển khai dịch vụ