Đồng hành cùng Zalo Official Account (hay gọi là Zalo OA) để truyền tải thông điệp đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Vơi số lượng người dùng lớn và hầu như bất kỳ một thiết bị di động nào cũng được cài ứng dụng này, cho nên việc chăm sóc khách hàng và quảng cáo sẽ trở nên hiệu quả, chuyên nghiệp.
Zalo OA là gì?
Zalo OA (Zalo Official Account) là trang kinh doanh chính thức của một cá nhân kinh doanh/ doanh nghiệp/ nhãn hàng/ tổ chức và cộng đồng trên Zalo với những tính năng được so sánh tương tự như một trang fanpage Facebook. Đây là nơi để người bán hàng đăng tải hình ảnh, thông tin cũng như ra mắt hoặc quảng cáo sản phẩm.

Zalo OA doanh nghiệp là gì?
Zalo OA doanh nghiệp là tài khoản Zalo OA dành riêng cho doanh nghiệp, tổ chức muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo. Zalo OA doanh nghiệp chủ yếu dùng để kinh doanh nên được nhiều ưu đãi hấp dẫn như:
- Tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.
- Được gửi 4 tin Broadcast/thàng cho khách hàng quan tâm.
- Xuất bản nội dung, bài viết doanh nghiệp.
- Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của bạn.
- Nhắn tin và tương tác trực tiếp với khách hàng.
- Chatbox và kịch bản chatbox.
- Chủ động tích hợp API.
- Hệ thống quản trị riêng.
Có bao nhiêu loại tin nhắn trong Zalo OA?
Zalo OA doanh nghiệp là tài khoản Zalo OA dành riêng cho doanh nghiệp, tổ chức muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo. Doanh nghiệp chủ yếu dùng để giới thiệu, tin tức, sản phẩm, chăm sóc khách hàng, quảng cáo… bằng các loại tin nhắn như:
- Tin Chăm sóc khách hàng (ZNS): 250 VNĐ/tin.
- Tin Xác thực mã OTP.
- Tin Broadcast: miễn phí 40 bản tin/tháng, 250 VNĐ/tin.
- Tin Chủ động: miễn phí 8 tin nhắn trong 48h/user.
- Tin Quảng cáo: 55 VNĐ/tin.

Giá tin nhắn Zalo ZNS
Zalo ZNS chỉ tính tiền trên số tin nhắn được gửi thành công trong một khoảng thời gian nhất định. Cụ thể, có 3 loại tin nhắn:
Loại tin nhắn | Giá |
---|---|
Loại 1: Tin nhắn ZNS – CSKH | 250đ (đã bao gồm VAT) |
Loại 2: Tin nhắn Follower miễn phí theo gói phí duy trì OA | 55đ/tin (đã bao gồm VAT) |
Loại 3: Tin nhắn Broadcast gửi miễn phí 40 bản tin/tháng | Free |
Loại 4: Tin nhắn Follow Up, có điều kèm theo | 250đ/tin |
Loại 5: Tin nhắn Chủ động tính từ tin nhắn cuối cùng của người dùng | Miễn phí 8 tin nhắn trong vòng 48h/user |
Ưu điểm của tin nhắn Zalo ZNS là có thể chèn thêm nút kêu gọi hành động (CTA) vào nội dung tin nhắn. Đây là khác biệt lớn nhất của Zalo ZNS nếu so với SMS truyền thống.
Zalo cũng tính riêng phí nếu bạn chèn nút CTA vào nội dung tin nhắn, cụ thể như sau:
Đơn giá của nút CTA (VNĐ – đã bao gồm VAT) | ||
---|---|---|
Nút CTA dẫn về… | Nút CTA thứ nhất | Từ nút CTA thứ 2 trở đi |
Website của người gửi | Miễn phí | 110 VNĐ/nút |
Tổng đài của người gửi | Miễn phí | 110 VNĐ/nút |
Zalo OA của người gửi | Miễn phí | 110 VNĐ/nút |
Zalo Calender | Miễn phí | 110 VNĐ/nút |
Ứng dụng (app) của người gửi | 440 VNĐ | 550 VNĐ/nút |
Fanpage FB, landing page của người gửi | 440 VNĐ | 550 VNĐ/nút |
Website khác không phải của người gửi | 330 VNĐ | 440VNĐ/nút |
Ứng dụng (app) khác không phải của người gửi | 660 VNĐ | 770 VNĐ/nút |
Khác biệt giữa tin nhắn Zalo OA với SMS thông thường
Zalo có tới 100 triệu tài khoản đã đăng ký cùng với hơn 54 triệu tài khoản hoạt động hàng ngày. Và 1,4 tỷ lượt tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.

GIẢI PHÁP CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG BẰNG ZALO OA
Trên thị trường theo đuổi công nghệ số đã tạo cho các doanh nghiệp có cơ hội đến gần hơn với khách hàng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hiện đang sử dụng dịch vụ Zalo ZNS nhằm chăm sóc khách hàng cũng như tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Các phương thức áp dụng phổ biến
Thông báo điểm tích lũy, cấp độ khách hàng: Khi khách hàng tích lũy điểm thưởng ngay lập tức sẽ nhận được tin nhắn từ Zalo về số điểm khách hàng đã tích lũy được trong thời gian qua.
Thông báo bảo hành khuyến mãi: Đối với doanh nghiệp khi có chương trình khuyến mãi có thể gửi thông báo đến người tiêu dùng dễ dàng.
Thông báo bảo hành điện tử: Zalo OA được tích hợp vào phần mềm bảo hành điện tử và chủ động gửi thông báo chi tiết cho khách hàng về thông tin bảo hành, lịch bảo trì… có thể tích hợp mở rộng link tra cứu, kích hoạt… tại menu trong Zalo OA của doanh nghiệp.
Thông báo giao hàng, hoàn, hủy dễ dàng: Thông báo tình trạng đơn hàng giữa doanh nghiệp và khách hàng trong quá trình giao/ hoàn/hủy hàng.
Thông báo lịch hẹn, nhắc lịch hẹn thanh toán: Thông báo trình trạng quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng về lịch hẹn nhằm đảm bảo khách hàng nhớ đến ngày đã hẹn lịch. Tránh những rủi ro trễ hạn không đáng có.
Chính sách bảo mật tối đa, cảnh báo tài khoản mạo danh: Dịch vụ Zalo ZNS cam kết bảo mật tối đa thông tin người dùng. Dữ liệu truyền tới Zalo API server qua giao thức HTTPS. Kiểm soát được quyền trao đổi nội dung giữa doanh nghiệp và Zalo. Tránh được tình trạng gửi chung gây lộ thông tin của khách.
Xác nhận đơn đặt hàng trên sàn TMĐT tại điểm bán hoặc online: thông báo về quá trình mua, thay đổi trạng thái đơn hàng người dùng. Sau khi khách hàng chốt đơn đặt hàng hệ thống tự động gửi tin nhắc xác nhận đơn hàng của khách qua ZNS để khách hàng xác nhận thông tin đơn hàng của mình.
Quy trình đăng ký và tích hợp Zalo OA
Bước 1: Đăng ký tên OA cho doanh nghiệp tại: http://oa.zalo.me. Sau khi đăng ký thành công tên OA, cần phải xác thực hồ sơ doanh nghiệp.
Bước 2: Xác thực hồ sơ doanh nghiệp trên giấy phép Đăng ký kinh doanh và hình chụp Chứng minh thư của người đại diện.
Bước 3: Mua gói dịch vụ tương ứng với nhu cầu chăm sóc khách hàng, kinh doanh trực tuyến cũng như xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Yêu cầu phải nạp tiền để thanh toán.
Bước 4: Đăng ký template nội dung tin nhắn gửi cho khác hàng để Zalo duyệt trước.
Bước 5: Tích hợp Zalo OA vào hệ thống doanh nghiệp yêu cầu.
Bước 6: Sử dụng Zalo quản lý các dịch vụ đã đăng ký, xem báo cáo thống kê.
CHI PHÍ ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ZALO OA
Tùy vào yêu cầu khác nhau như chăm sóc khách hàng, quảng cáo, khuyến mãi… Zalo cung cấp các dịch vụ theo gói tùy biến, đáp ứng đầy đủ nhiều nhu cầu. Đồng hành cùng Zalo Official Account để xây dựng doanh nghiệp trên Zalo ngay hôm nay!
Bảng giá đăng ký các dịch vụ Zalo OA
Bảng chi phí đăng ký các dịch vụ Zalo OA dành cho chăm sóc khách hàng.
# | Hạng mục | Số lượng | Thời hạn | Thành tiền |
1 | Đăng ký Zalo OA doanh nghiệp | 01 | 01 lần | 0 |
2 | Xác thực tài khoản ZaloOA (gói Nâng cao) | 01 | 01 năm | 564,000 |
3 | Gói nạp tiền Zalo ZNS (4.000 tin) | 01 | 01 lần | 1,000,000 |
3 | Tích hợp vào phần mềm | 01 | 01 lần | 1,000,000 |
(*) Chi phí trên có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của Zalo.
Hỗ trợ doanh nghiệp các quy trình đăng ký và khai báo thông tin nhanh chóng, không cần mất quá nhiều thời gian bao gồm:
- Thiết lập thanh Menu, triển khai Chatbot nhắn tin tự động, lời chào mở đầu.
- Hướng dẫn các bước tạo bài viết trên OA.
- Hướng dẫn cách xây dựng mẫu tin khác biệt theo lộ trình 5 stages.
- Tư vấn quy trình gửi tin nhắn qua Zalo OA.
- Hỗ trợ thao tác chỉnh sửa và phê duyệt mẫu tin Zalo ZNS.
- Cập nhận hình ảnh, banner theo yêu cầu.
- Cài đặt cổng kết nối cuộc gọi miễn phí tới OA.
Bảng giá quảng cáo trên Zalo OA
Quảng cáo Zalo Official Account là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo Official Account của doanh nghiệp, cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)

Các hình thức quảng cáo trên Zalo OA
Quảng cáo Zalo Official Account: Đây là hình thức quảng cáo tăng lượng quan tâm trang Zalo Official Account của doanh nghiệp, cửa hàng.
Với quảng cáo Zalo Official Account, bạn có thể:
- Tăng lượt quan tâm cho tài khoản Official Account
- Sau đó, bạn có thể tiếp cận lại nhóm khách hàng này dễ dàng và hoàn toàn miễn phí bằng các tính năng của Zalo Official Account.
Quảng cáo website: Quảng cáo website hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu website của doanh nghiệp/cửa hàng đến người dùng Zalo.
Với quảng cáo website, bạn có thể:
- Chuyển mọi người đến trang liên kết của bạn để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn.
- Tăng số người đi tới ứng dụng trên thiết bị di động của bạn
Quảng cáo Video: Đây là hình thức quảng cáo nhằm tương tác với người mua một cách trực quan, sáng tạo và sinh động hơn.
Với quảng cáo Video, bạn có thể:
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp (gọi là Brandname).
- Giúp việc tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website hay trang đích của nhà quảng cáo.
Quảng cáo bài viết: là hình thức quảng cáo nội dung bài viết được khởi tạo trên Zalo Official Account của doanh nghiệp hoặc cửa hàng trên Zalo.
Với quảng cáo bài viết, bạn có thể:
- Dễ dàng khởi tạo, tích hợp sẵn trong hệ sinh thái của Zalo Official Account
- Gia tăng nhận biết thương hiệu và tỷ lệ mua hàng.
Quảng cáo sản phẩm: là hình thức quảng cáo tương tác tăng lượt nhấn vào trang thông tin sản phẩm của mình có trong Cửa hàng Zalo.
Với quảng cáo sản phẩm, bạn có thể:
- Quảng bá sản phẩm của cửa hàng đến khách hàng tiềm năng
- Tăng khả năng chốt đơn hàng ngay trên chính Zalo.
Quảng cáo PR: Đây là hình thức triển khai quảng cáo các nội dung bài PR của nhãn hàng, doanh nghiệp hay cửa hàng trên Báo Mới và Zing.vn
Với quảng cáo bài PR, bạn có thể:
- Gia tăng khả năng tiếp cận đến nhiều người dùng trên Báo Mới và Zingnews.vn
Quảng cáo Lead Form: Đây là hình thức quảng cáo mới ra mắt giữa năm 2020 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.
Quảng cáo được luân phiên hiển thị trên Zalo Article hay Zalo News Feed.
Với quảng cáo Lead form, bạn có thể:
- Tối đa hóa tỷ lệ khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ.
- Cung cấp thông tin liên hệ một cách tự động hóa (họ tên, số điện thoại, địa chỉ…) và đơn giản.
- Dành cho một số các ngành hàng cao cấp giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Xem thêm:
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Số tiền đã mua gói sẽ không được hoàn lại.
Khi mua gói 12 tháng thì sẽ được khuyến mãi 0%.
Lưu ý: Chương trình khuyến mãi có thể kết thúc sớm nếu ngân sách chương trình kết thúc và mỗi OA chỉ nhận một khuyến mãi duy nhất.
Hệ thống sẽ nhắc bạn nạp tiền vào tài khoản ZCA trước 7 ngày. Trường hợp hết hạn mà tài khoản không đủ tiền hoặc bạn không tiến hành gia hạn thì OA sẽ được chuyển về dùng gói cơ bản.
Có. Nếu dùng hết Tương tác chủ động miễn phí/tháng thì bạn có thể gửi Tương tác chủ động với giá 55đ/lượt.
Quy trình triển khai APP của bạn trên nền tảng Zalo Mini APP rất đơn giản. Xem chi tiết tại đây.