Phần mềm bảo hành điện tử là hệ thống quản lý hoạt động bảo hành điện tử cho sản phẩm và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động quản lý bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Dữ liệu thông tin bảo hành sản phẩm được lưu trữ online, có thể truy xuất 24/24. Hệ thống tích hợp sẵn API của tổng đài SMS, giao diện website (UI/UX) thân thiện. Chức năng quản trị và hệ quản lý nội dung (CMS) đơn giản. Ngoài ra, hệ thống có thể phát triển thành ứng dụng Android – iOS trên di động, đồng bộ nhiều nền tảng.
Hình thức triển khai bảo hành điện tử
Phần mềm tích hợp nhiều hình thức bảo hành điện tử khác nhau, Doanh nghiệp có thể sử dụng một trong các hình thức dưới đây cho người tiêu dùng kích hoạt và kiểm tra bảo hành điện tử sau khi mua sản phẩm.
1. Kích hoạt bảo hành trên website
Khách hàng truy cập trực tiếp vào website bảo hành điện tử của doanh nghiệp để kiếm tra, kích hoạt bảo hành hoặc báo lỗi bảo hành.
2. Kích hoạt bảo hành bằng SMS
Khách hàng nhắn tin SMS để kích hoạt bảo hành dựa vào mã Seri hoặc mã PIN trên tem bảo hành của sản phẩm.
3. Kích hoạt bảo hành bằng QR Code
Áp dụng mã QR Code trên từng sản phẩm, khách hàng sử dụng máy ảnh hoặc Zalo để scan mã QR Code và tiến hành kích hoạt hoặc kiểm tra bảo hành điện tử.
4. Kích hoạt bằng Tem bảo hành điện tử
Tiến hành dán tem bảo hành điện tử có phủ cào SMS hoặc phủ cào mã QR Code lên sản phẩm. Khách hàng cào lớp phủ cào để tiến hành kích hoạt bảo hành.
5. APP bảo hành điện tử trên di động
Khách hàng tải ứng dụng di động hay App Mobile để sử dụng cho dịch vụ bảo hành điện tử khi mua hàng và có thể kiểm tra xuất xứ, thông số sản phẩm, các chương trình ưu đãi…
Chức năng chính của phần mềm Bảo hành điện tử
Chức năng chính của gói phần mềm Bảo hành điện tử bao gồm đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp chủ động cập nhật thông tin sản phẩm, quản lý kích hoạt cho khách hàng và tích hợp nhiều tính năng khác.
Thêm xóa sửa thông tin thành viên. Phân nhóm, phân quyền.
Quản lý và phân quyền danh sách Đại lý trên toàn hệ thống.
Quản lý danh sách sản phẩm theo Serial, tự tạo danh sách Serial theo yêu cầu, xuất file excel để in tem bảo hành dán lên sản phẩm.
Quản lý mã QR Code in tem.
Quản lý Xuất kho
Quản lý tích điểm, tích tiền cho đại lý – Thực hiện đổi quà từ điểm và đối soát doanh thu cho Đại lý.
Quản lý tin nhắn kích hoạt bảo hành của khách hàng và cấu hình nội dung thông báo cho khách hàng.
Quản lý danh sách khách hàng, lịch sử .
Quản lý danh sách Phiếu bảo hảnh, thông tin linh kiện…
Báo cáo tổng thể và chi tiết về tình hình bảo hành điện tử.
Tích hợp Zalo OA, Quản lý danh sách tin nhắn OA đã gửi
Lợi ích của Phần mềm bảo hành điện tử
Nắm rõ thị trường
Doanh nghiệp sẽ quản lý thị trường bán hàng của tất cả các nhóm sản phẩm đã bán ra sau khi triển khai hệ thống bảo hành điện tử.
Biết được nhóm sản phẩm nào đang bán chạy, khu vực nào mua nhiều nhất.
Biết rõ được đại lý nào kinh doanh hiệu quả.
Dựa vào các số liệu trên để đưa ra phương án kinh doanh tốt nhất.
Nhóm sản phẩm nào được mua nhiều nhất và nhóm nào có vấn đề về bảo hành nhiều nhất.
Mở rộng bán hàng
Đẩy mạnh bán hàng đối với các nhóm sản phẩm bằng các chương trình khuyến mãi như: tích điểm, đổi quà, tặng tiền vào điện thoại, màn hình quay thưởng…
Chi phí gói phần mềm
# | Gói phần mềm | Chi phí |
1 | Gói phần mềm Bảo hành trên Website | 2,900,000 vnd/năm |
2 | Gói phần mêm Bảo hành Website & SMS | 2,900,000 vnd/năm |
3 | Gói phần mềm Bảo hành QR Code | 4,900,000 vnd/năm |
4 | Gói phần mềm Tem bảo hành SMS | 2,900,000 vnd/năm |
5 | Gói phần mềm Tem bảo hành QR Code | 4,900,000 vnd/năm |
6 | Gói Tích điểm SMS – Đổi quà | 4,900,000 vnd/năm |
7 | Gói In tem phủ cào | 6,000,000 vnd/lô |
Phần mềm quản lý Sửa chữa bảo hành
Hệ thống hỗ trợ tạo mới và quản lý các thông tin về khách hàng, sản phẩm, thông tin sửa chữa bảo hành và linh kiện thay thế. Đồng thời, người quản lý có thể xem các công việc bảo hành của trạm và kiểm tra thông tin này một cách dễ dàng, tạo ra các mẫu báo cáo linh động, dễ điều chỉnh, xem và xuất báo cáo khi cần.
Quản lý Phiếu bảo hành
Quản lý toàn bộ danh sách phiếu biên nhận và sửa chữa bảo hành sản phẩm hư hỏng của khách hàng theo biểu mẫu riêng của từng doanh nghiệp hoặc theo từng trạm.
Quản lý Linh kiện
Quản lý kho linh kiện tổng tại Hãng và các kho linh kiện tại Trạm bảo hành trong hệ thống theo phiếu nhập kho, xuất kho, kiểm kho và báo cáo nhập xuất tồn chi tiết, quản lý theo số lượng.
Quản lý Trạm bảo hành
Quản lý và phân quyền sử dụng cho các Trạm bảo hành toàn quốc trên cùng hệ thống nhằm đồng bộ dữ liệu và thống kê chi tiết, rõ ràng.
Thay thế các hoạt động báo cáo thủ công bằng file excel nhằm tối ưu chi phí và thời gian.
Quản lý Thống kê - Báo cáo
Dựa vào các số liệu thu thập chi tiết từ nhập kho đến khi khách hàng cuối nhắn tin kích hoạt bảo hành, công ty có được đầy đủ các báo cáo, thống kê để nắm rõ các thông tin từ sản phẩm, tồn kho, khách hàng, đại lý, trạm bảo hành ủy quyền….
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Có thể triển khai theo gói đã có sẵn hoặc lập trình các chức năng theo yêu cầu.
Khi mua gói 12 tháng thì sẽ được khuyến mãi 0%.
Lưu ý: Chương trình khuyến mãi có thể kết thúc sớm nếu ngân sách chương trình kết thúc và mỗi OA chỉ nhận một khuyến mãi duy nhất.
Phần mềm quản trị bảo hành điện tử BlueData hiện đã có chức năng tạo đại lý, xuất sản phẩm cho đại lý. Doanh nghiệp còn có thể phân quyền cho đại lý sử dụng các chức năng trên phần mềm.
Có. Khách hàng sẽ nhận được thông báo về thời hạn bảo hành của sản phẩm ngay sau khi kích hoạt. Khách hàng cũng có thể xem được thời hạn bảo hành và thông tin của sản phẩm khi tra cứu trên website bảo hành của doanh nghiệp.
Có. Nếu dùng hết Tương tác chủ động miễn phí/tháng thì bạn có thể gửi Tương tác chủ động với giá 55đ/lượt.
Hệ thống sẽ nhắc bạn nạp tiền vào tài khoản ZCA trước 7 ngày. Trường hợp hết hạn mà tài khoản không đủ tiền hoặc bạn không tiến hành gia hạn thì OA sẽ được chuyển về dùng gói cơ bản.
Đối với trường hợp khách hàng không tự kích hoạt bảo hành điện tử được thì doanh nghiệp có thể chủ động kích hoạt thay cho khách hàng. Admin kích hoạt trên website bảo hành, bằng cú pháp tin nhắn SMS hoặc sử dụng tính năng kích hoạt hàng loạt trong phần mềm quản trị.
Tem bảo hành điện tử có thể được triển khai bằng cách dán trực tiếp lên sản phẩm, bao bì sản phẩm hoặc đưa kèm sản phẩm cho khách hàng.