Phần mềm Quản lý Sửa chữa Bảo hành: Đầy đủ Chức năng

Phần mềm quản lý bảo hành là giải pháp giúp doanh nghiệp tự động hóa và tối ưu hóa quy trình sửa chữa bảo hành cho sản phẩm đã bán cho người tiêu dùng. Phần mềm cung cấp các chức năng toàn diện để quản lý sản phẩm từ lúc nhập kho – xuất kho cho Đại lý và đến tay người tiêu dùng, thông tin trạm bảo hành, khách hàng, thông tin bảo hành điện tử, lịch sử sửa chữa, thay thế linh kiện, doanh thu, công nợ, báo cáo thống kê… giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí và tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

Hệ thống hỗ trợ tạo mới và quản lý các thông tin về khách hàng, sản phẩm, thông tin sửa chữa bảo hành và linh kiện thay thế. Đồng thời, người quản lý có thể xem các công việc bảo hành của trạm và kiểm tra thông tin này một cách dễ dàng, tạo ra các mẫu báo cáo linh động, dễ điều chỉnh, xem và xuất báo cáo khi cần.

Chức năng Phần mềm quản lý bảo hành

Phần mềm tích hợp nhiều hình thức bảo hành điện tử khác nhau, Doanh nghiệp có thể sử dụng một trong các hình thức dưới đây cho người tiêu dùng kích hoạt và kiểm tra bảo hành điện tử sau khi mua sản phẩm.

Quản lý Trạm bảo hành

Tạo, quản lý thông tin trạm bảo hành.
Phân quyền truy cập cho nhân viên từng trạm.
Theo dõi hiệu quả hoạt động của từng trạm.

Quản lý sản phẩm

Nhập, xuất, tồn kho sản phẩm.
Phân loại sản phẩm theo thương hiệu, nhóm hàng, model, serial, mã QR Code…
Theo dõi tình trạng sản phẩm (mới, đã bán, đang bảo hành, đang sửa chữa…).

Quản lý Bảo hành điện tử

Quản lý bảo hành điện tử bằng nhiều hình thức như website, sms, qr code và tem bảo hành điện tử.
Tra cứu thông tin bảo hành nhanh chóng.
Cảnh báo khi sắp hết hạn bảo hành.
Tích hợp Zalo OA.

Quản lý Sửa chữa bảo hành

Tiếp nhận yêu cầu, nhận sản phẩm hư hỏng cần bảo hành.
Lập phiếu sửa chữa bảo hành gồm phiếu nhận, phiếu trả, phiếu sửa chữa, phiếu thu tiền.
Theo dõi tiến độ sửa chữa.
Cập nhật tình trạng sửa chữa cho khách hàng.

Quản lý Kho linh kiện

Nhập, xuất, tồn kho linh kiện.
Phân loại linh kiện theo nhóm, loại, mã…
Theo dõi giá cả, số lượng linh kiện.
Cảnh báo khi hết hàng hoặc sắp hết hàng.

Quản lý Doanh thu – Công nợ

Theo dõi doanh thu từ dịch vụ sửa chữa, bảo hành.
Quản lý công nợ của khách hàng, trạm.
Lập báo cáo doanh thu, công nợ.

Quản lý khách hàng

Lưu trữ thông tin khách hàng.
Phân loại khách hàng theo nhóm, khu vực…
Gửi thông tin khuyến mãi, chương trình ưu đãi cho khách hàng.

Báo cáo thống kê

Báo cáo về tình hình sửa chữa, bảo hành.
Báo cáo về doanh thu, công nợ.
Báo cáo về kho linh kiện.
Báo cáo về khách hàng.

Phương án triển khai phần mềm sữa chữa bảo hành

Phần mềm được triển khai theo mô hình SaaS (Software as a Service), giúp doanh nghiệp sử dụng phần mềm ngay lập tức mà không cần đầu tư vào hạ tầng hay cài đặt phần mềm. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký tài khoản và sử dụng phần mềm qua internet.

phan mem quan ly bao hanh theo goi

Lợi ích khi quản lý hoạt động sửa chữa bảo hành

Tối ưu hóa quy trình sửa chữa, bảo hành

Tự động hóa các bước tiếp nhận, xử lý và theo dõi yêu cầu sửa chữa, bảo hành.
Nâng cao hiệu quả và tốc độ xử lý yêu cầu.
Giảm thiểu sai sót trong quá trình quản lý.

Quản lý thông tin tập trung

Lưu trữ đầy đủ thông tin về trạm bảo hành, sản phẩm, khách hàng, lịch sử sửa chữa, bảo hành…
Tra cứu thông tin nhanh chóng và dễ dàng.
Phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định hiệu quả.

Kiểm soát kho linh kiện hiệu quả

Theo dõi số lượng, xuất nhập kho linh kiện.
Cảnh báo khi hết hàng hoặc sắp hết hàng.
Tối ưu hóa việc quản lý kho bãi.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo hành chuyên nghiệp và nhanh chóng.
Tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

Báo cáo thống kê chi tiết

Cung cấp báo cáo về tình hình sửa chữa, bảo hành, doanh thu, công nợ…
Giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động và đưa ra chiến lược phù hợp.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Quy trình triển khai hệ thống Bảo hành điện tử như thế nào?

Có thể triển khai theo gói đã có sẵn hoặc lập trình các chức năng theo yêu cầu.

Phần mềm bảo hành điện tử có giải quyết được vấn đề sản phẩm có chứa thông tin Đại lý, ngày nhập, ngày xuất không?

Hệ thống quản lý đầy đủ các thông tin về thời gian như ngày nhập, ngày xuất, ngày kích hoạt, ngày hết hạn… và thông tin đại lý, người xuất, số lượng.

Tôi có nhiều đại lý thì tôi quản lý như thế nào?

Phần mềm quản trị bảo hành điện tử BlueData hiện đã có chức năng tạo đại lý, phân quyền chức năng cho đại lý sử dụng. Doanh nghiệp còn có thể cung cấp tài khoản cho đại lý sử dụng các chức năng trên phần mềm.

Khách hàng có xem được thời hạn bảo hành hay không?

Có. Khách hàng sẽ nhận được thông báo về thời hạn bảo hành của sản phẩm ngay sau khi kích hoạt. Khách hàng cũng có thể xem được thời hạn bảo hành và thông tin của sản phẩm khi tra cứu trên website bảo hành của doanh nghiệp.

Nếu người tiêu dùng mua và 01 năm hoặc đến lúc hư hỏng mới kích hoạt bảo hành thì sao?

. Nếu dùng hết Tương tác chủ động miễn phí/tháng thì bạn có thể gửi Tương tác chủ động với giá 55đ/lượt.

Điều gì sẽ xảy ra nếu người mua không kích hoạt bảo hành điện tử?

Hệ thống sẽ tính ngày bảo hành kể từ ngày nhập, hoặc ngày xuất kho cộng thêm thời gian lưu kho cho Đại lý.

Trong trường hợp khách hàng không tự kích hoạt được thì xử lý như thế nào?

Đối với trường hợp khách hàng không tự kích hoạt bảo hành điện tử được thì doanh nghiệp có thể chủ động kích hoạt thay cho khách hàng. Admin kích hoạt trên website bảo hành, bằng cú pháp tin nhắn SMS hoặc sử dụng tính năng kích hoạt hàng loạt trong phần mềm quản trị.

Tem bảo hành điện tử này sử dụng như thế nào?

Tem bảo hành điện tử có thể được triển khai bằng cách dán trực tiếp lên sản phẩm, bao bì sản phẩm hoặc đưa kèm sản phẩm cho khách hàng.

Toggle Content



Show All
Collapse