Bảo hành điện tử dành cho thiết bị âm thanh đang là một xu hướng trong giới công nghệ và thiết bị âm thanh. Trong thời buổi kỹ thuật số trở nên phát triển mạnh mẽ các doanh nghiệp không thể nào mà không thay đổi theo kịp xu hướng trên thị trường. Để có thể vừa thu hút khách hàng vừa theo kịp xu hướng thì việc triển khai bảo hành điện tử hội tụ đủ các yếu tố mà doanh nghiệp đang cần.
1. Giới thiệu tổng quan - Giải pháp bảo hành điện tử là gì?
Phương pháp điều hành điện tử là việc sử dụng SMS tổng đài, Trang web, Mã QR, Di động ứng dụng (Ứng dụng dành cho thiết bị di động) để Người dùng kích hoạt tính năng bảo mật cho sản phẩm sau khi mua hàng. Thông tin thời hạn bảo mật sẽ được thông báo lại bằng SMS, Email hoặc tin nhắn Zalo ZNS đến số điện thoại của khách hàng.
2. Lợi ích - ứng dụng cơ bản – Tại sao lại cần bảo hành thiết bị âm thanh
Bảo hành được xem là một điều kiện cần khi khách hàng mua các sản phẩm. Không chỉ riêng thiết bị âm thanh mà các sản phẩm khác trên thị trường đều cần được bảo hành. Tâm lý người mua hàng luôn muốn chất lượng tốt và được bảo hành. Chính vì vây, việc bảo hành cho thiết bị âm thanh là một cách thức giữ chân khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
3. Tại sao dịch vụ bảo hành điện tử nên được khuyến khích phát triển?
Khi mua bất kì một sản phẩm chính hãng nào trên thị trường, nhất là các sản phẩm điện tử như loa, điện thoại, máy tính, máy giặt, điều hoà, tủ lạnh,… người tiêu dùng sẽ được hưởng chế độ bảo hành, bảo trì, sữa chữa trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào chính sách mà nhà sản xuất hoặc doanh nghiệp đưa ra.
Nếu như trước đây, người tiêu dùng sẽ chỉ có giấy bảo hành hay thẻ bảo hành của sản phẩm là căn cứ đối chứng mà người tiêu dùng bắt buộc phải giữ, vì qua đó doanh nghiệp sẽ kiểm tra và xác nhận sản phẩm có được bảo hành theo chế độ và chính sách của doanh nghiệp hay không.
Dựa theo đó, nếu khách hàng làm mất hoặc làm rách giấy bảo hành thì doanh nghiệp sẽ không chấp nhận bảo hành cho sản phẩm ấy, gây nhiều phiền phức, bất lợi và không đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng.
Để giải quyết những tồn tại đó, dịch vụ bảo hành điện tử đã ra đời. Với bảo hành điện tử, thông tin về khách hàng và mã số sản phẩm sẽ được lưu trong hệ thống, khách hàng có thể kiểm tra thời hạn bảo hành bất kì khi nào và thời gian nào mà không lo phải bảo quản, giữ gìn một tờ giấy bảo hành như trước đây. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp rồi gửi tới đầu số hoặc quét mã QR code mà nhà sản xuất đã cung cấp, bạn sẽ nhận lại được thông tin bảo hành của sản phẩm mà bạn đang sử dụng.
4. Các chức năng chung được thể hiện như thế nào
Chức năng chính của giải pháp phần mềm Bảo hành điện tử thiết bị điện tử bao gồm đầy đủ các tính năng. Giúp doanh nghiệp chủ động cập nhật thông tin sản phẩm, quản lý kích hoạt cho khách hàng và tích hợp nhiều tính năng khác như:
- Quản lý thành viên, phân quyền.
- Quản lý danh sách đại lý, cửa hàng, mở rộng việc đăng ký sử dụng hệ thống trên toàn quốc.
- Quản lý thông tin sản phẩm theo Hãng, Model, Lô.
- Quản lý danh sách sản phẩm theo Serial, tự tạo danh sách Serial theo yêu cầu, xuất file excel để in tem bảo hành dán lên sản phẩm.
- Quản lý mã QR Code, hoặc mã PIN in tem phủ cào SMS.
- Quản lý xuất kho cho đại lý, cửa hàng trên toàn quốc.
- Quản lý tích điểm, tích tiền cho đại lý – Thực hiện đổi quà từ điểm và đối soát doanh thu cho Đại lý.
- Quản lý tin nhắn kích hoạt bảo hành của khách hàng và cấu hình nội dung thông báo cho khách hàng.
- Quản lý các vấn đề về báo lỗi sản phẩm, yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng.
- Quản lý danh sách khách hàng, lịch sử nhắn tin.
- Tích hợp các dịch vụ SMS Brandname, Zalo ZNS, tổng đài.
- Báo cáo thống kê theo yêu cầu từng doanh nghiệp.
5. Triển khai phương án bảo hành điện tử
Hình thức nhắn tin SMS
Trên mỗi sản phẩm sẽ được dán tem bảo hành để khách thuận tiện kích hoạt nhanh gọn. Khách hàng tiến hành cào mã phủ cào thực hiện các bước kích hoạt bằng nhắn tin vào tổng đài SMS dựa vào cú pháp trên tem.
Cú pháp tin nhắn SMS được setup riêng theo tên của Doanh nghiệp hoặc sử dụng keyword dễ nhớ, ví dụ: ACB [mã PIN] -> gửi 7×39.
Chi tiết cú pháp SMS:
ACB: là keyword, đăng ký theo tên của doanh nghiệp hoặc từ khóa dễ nhớ.
Mã PIN: là mã bảo mật sản phẩm được phủ cào.
Doanh nghiệp có thể đăng ký cú pháp theo yêu cầu.

Hình thức kích hoạt trên website
Form của website bảo hành được thiết kế sẵn dựa trên kịch bản của doanh nghiệp yêu cầu.
Khách hàng chỉ cần truy cập vào website điền thêm các thông tin cá nhân và mã pin được in trên tem bảo hành sau đó tiến hành kích hoạt.

Hình thức in tem phủ cào
Sau khi duyệt mẫu tem thì sẽ tiến hành in ấn, thời gian in từ 3-5 ngày. Tem sẽ được in theo chất liệu đã thống nhất trước như decal vỡ hoặc decal giấy. Mỗi lô tem tối thiểu 5.000 tem.
Tem được in ấn thông tin cũng như bế sẵn sẽ được in thêm một lớp phù cào nhằm bảo mật mã pin cho sản phẩm. Với in tem bảo hành doanh nghiệp có thể lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc và nội dung truyền đạt đến khách hàng.

Hình thức sử dụng mã QR Code cho từng sản phẩm
Bảo hành điện tử QR Code là chế độ bảo hành sản phẩm trực tuyến bằng QR Code thay thế cho phương pháp bảo hành thông thường bằng giấy hay thẻ. Khách hàng chỉ cần sử dụng ứng dụng trên di động hoặc máy ảnh để quét mã QR Code và kích hoạt bảo hành cho sản phẩm.

Hình thức sử dụng APP riêng
Doanh nghiệp sẽ được cung cấp thiết kế app kèm theo nội dung kịch bản theo yêu cầu của khách hàng.

Hình thức triển khai theo hệ thống Đại lý - Cửa hàng - Kỹ thuật
Đối với các doanh nghiệp có hệ thống đại lý phân phối thì có thể cung cấp phân quyền cho đại lý bằng cách tạo tài khoản cho các cửa hàng đại để có thể truy cập vào hệ thống phần mềm bảo hành nhằm quản lý và kiểm soát lượng khách hàng kích hoạt bảo hành sản phẩm của doanh nghiệp.
Bảo hành - Bảo trì
Sự cố kỹ thuật được xử lý trong thời gian 02 giờ.
Trường hợp mất nhiều thời gian hơn 02 giờ, hai Bên đàm phán và đưa ra phương án giải quyết
Bluedata sẽ bảo hành cho doanh nghiệp trong thời hạn hợp đồng về mặt hệ thống phần mềm kỹ thuật.
Gia hạn hàng năm
Thời hạn bảo hành là: 03 (ba) năm ,tùy thuộc vào thời lượng hợp đồng cùng với gói dịch vụ mà doanh nghiệp đang sử dụng.
Nâng cấp phát triển mới
Mở rộng yêu cầu trong Hệ thống Bảo hành điện tử
Các chức năng có thể mở rộng theo nghiệp vụ riêng của từng doanh nghiệp, ngoài các tính năng bảo hành có thể phát triển thêm các chức năng quản lý như:
- Quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, khách hàng…
- Phát triển Ứng dụng bảo hành điện tử trên di động, cập nhật APP lên store của Android và iOS.
- Tích hợp đồng bộ dữ liệu với các phần mềm khác: Getfly CRM, CRM khác, SAP, NETSuite…
- Tích hợp các dịch vụ như Zalo ZNS, SMS, Email.