Bảo hành điện tử

Triển khai bảo hành điện tử cho thiết bị gia dụng

bao-hanh-dien-tu-cho-thiet-bi-gia-dung

Bảo hành điện tử đang được ứng dụng rộng rãi cho nhiều mặt hàng trong đó có thiết bị gia dụng. Hệ thống này mang đến giải pháp tối ưu cho việc quản lý thông tin bảo hành, nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng và gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm gia dụng.

Vì sao nên triển khai bảo hành điện tử cho thiết bị gia dụng?

Triển khai bảo hành điện tử cho thiết bị gia dụng mang lại nhiều lợi ích cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp, cụ thể:

Đối với người tiêu dùng

  • Kiểm chứng hàng giả, hàng nhái một cách chính xác.
  • Không cần giữ bất kỳ loại giấy tờ nào liên quan đến bảo hành sản phẩm. Không sợ thất lạc phiếu bảo hành.
  • Chủ động kích hoạt bảo hành cho sản phẩm. Tra cứu mọi thông tin liên quan đến bảo hành dễ dàng.

Đối với doanh nghiệp

  • Tiết kiệm chi phí in thẻ bảo hành giấy, phiếu bảo hành, giấy tờ lưu trữ thông tin bảo hành.
  • Lưu trữ thông tin tập trung trên hệ thống. Cho phép doanh nghiệp lưu trữ và truy xuất thông tin khách hàng, sản phẩm, và lịch sử bảo hành một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Theo dõi chi tiết số lượng tồn, nhập – xuất kho của từng sản phẩm.
  • Doanh nghiệp có thể cải tiến sản phẩm và dịch vụ nhờ thu thập và phân tích dữ liệu từ hệ thống bảo hành để hiểu rõ hơn về xu hướng sử dụng sản phẩm và nhu cầu của khách hàng.

Các hình thức triển khai bảo hành điện tử

Để triển khai bảo hành điện tử cho thiết bị gia dụng có 5 hình thức:

  1. Triển khai bảo hành điện tử trên website: Xây dựng một website bảo hành riêng, khách hàng có thể vào website để kích hoạt hay tra cứu các thông tin liên quan đến bảo hành sản phẩm.
  2. Triển khai Ứng dụng (App) bảo hành điện tử: Với hình thức này, doanh nghiệp có thể thực hiện quản lý bảo hành bằng ứng dụng trên điện thoại di động.
  3. Triển khai bảo hành điện tử bằng QR Code: Sử dụng mã vạch 2 chiều để định danh cho sản phẩm. Người dùng chỉ cần quét mã bằng Zalo hoặc camera trên điện thoại để tiến hành kích hoạt/tra cứu bảo hành.
  4. Triển khai tem bảo hành điện tử: In tem phủ cào chứa mã QR code và mã PIN dán lên sản phẩm để khách hàng kích hoạt/tra cứu bảo hành.
  5. Triển khai bảo hành điện tử bằng tin nhắn SMS: Sử dụng tổng đài SMS để người tiêu dùng kích hoạt/tra cứu bảo hành.

Chi phí triển khai bảo hành điện tử

#Gói phần mềmChi phí
1Gói Bảo hành Website2,900,000 vnd/năm
2
Gói Bảo hành Website & SMS
2,900,000 vnd/năm
3
Gói Bảo hành QR Code
4,900,000 vnd/năm
4
Gói Tem bảo hành SMS
2,900,000 vnd/năm
5
Gói Tem bảo hành QR Code
4,900,000 vnd/năm
6
Gói Tích điểm SMS
4,900,000 vnd/năm
7Gói In tem phủ cào6,000,000 vnd/lô
Bảng giá tham khảo

Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Chi phí triển khai chính xác còn phụ thuộc vào yêu cầu và hình thức triển khai của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đã triển khai bảo hành điện tử cho thiết bị gia dụng thành công

Elmich Việt Nam là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng đến từ Cộng Hòa Séc.

Vào năm 2021, Elmich Việt Nam đã triển khai giải pháp bảo hành điện tử nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. BlueData vinh dự là đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm được Elmich “chọn mặt gửi vàng”.

Cụ thể Elmich đã triển khai bảo hành điện tử thông qua 3 hình thức: Tin nhắn SMS, Website bảo hành và bảo hành điện tử bằng mã QR Code.

Việc Elmich triển khai bảo hành bằng 3 hình thức giúp Elmich đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Khách hàng có thể chọn một trong ba hình thức phù hợp với điều kiện của mình để kích hoạt/tra cứu bảo hành.

bao-hanh-dien-tu-cho-thiet-bi-gia-dung
Tem bảo hành điện tử của Elmich

Kết Luận

Triển khai bảo hành điện tử là xu hướng tất yếu, giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả hoạt động. Với lợi ích thiết thực mang lại cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, đây là hướng đi phù hợp để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Liên hệ BlueData để được tư vấn phương án triển khai bảo hành điện tử phù hợp với doanh nghiệp của bạn và nhận Demo phần mềm miễn phí.

hotline