Bảo hành điện tử

APP BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ CHO MÀN HÌNH ANDROID

app-bao-hanh

 Triển khai app bảo hành hỗ trợ doanh nghiệp nâng cấp tính năng vượt trội của mình so với đổi thủ cùng ngành qua app bảo hành màn hình Android đang được rất nhiều thương hiệu quan tâm. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại màn hình Android ô tô như Zestech, Oled, Gotech, Kovar, Carfu…  

Vậy đối với loại màn hình android của các xế hộp thì làm cách nào để có thể triển khai app trên đó.?

1. Màn hình Android ôtô là gì ?

Theo sự phát triển của công nghệ, màn hình ô tô ngày càng sở hữu độ phân giải cao hơn và đặc biệt có cả điều khiển cảm ứng. Màn hình tích hợp các chức năng điện toán di động, hoạt động tương tự như điện thoại thông minh hay máy tính bảng, được gọi là màn hình ô tô thông minh.… để quản lý phần cứng, phần mềm và cung cấp các dịch vụ chung để những chương trình hoạt động, màn hình ô tô cần có hệ điều hành. Đa số màn hình xe thông minh hiện nay đều sử dụng hệ điều hành Android.

Thông qua màn hình Anhdroid, người tiêu dùng có thể điều khiển các tính năng giải trí, hỗ trợ lái xe, kết nối và đồng bộ hoá với điện thoại thông minh. Vì vậy, có thể cài đặt app vào màn hình nhằm thủ tục kích hoạt và tra cứu bảo hành trở nên thuận tiện với người tiêu dùng.

2.
Điều gì khiến Bảo hành điện tử đặc biệt?

Có thể hiểu đơn giản, bảo hành điện tử là một trong các hình thức bảo hành sản phẩm, hình thức này là bảo hành trực tuyến được kích hoạt qua SMS, quét mã QR-Code từ tem nhãn, kích hoạt trên website hoặc ứng dụng bảo hành trên điện thoại di động.

Theo đó, sau khi được kích hoạt bảo hành sẽ thông báo các thông tin bảo hành tới số điện thoại cho khách hàng và khách hàng cũng có thể chủ động kiểm tra các thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp theo cách thức đã kích hoạt trước. Kèm theo đó vấn đề bảo hành không còn mất quá nhiều thời gian hay cần phải giữ thẻ giấy bảo hành như phương thức trước đây.

3.
Phạm vi áp dụng của bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử có thể áp dụng cho nhiều sản phẩm dịch vụ khác nhau và được kích hoạt ngay sau khi khách hàng mua hàng thành công, mang tới sự linh hoạt, thuận tiện cho người sử dụng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng an tâm hơn, tin tưởng hơn khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những kênh kéo gần khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ sau bán hàng được tốt nhất.

4.
Tại sao các thương hiệu lại sử dụng app bảo hành điện tử trên màn hình Android

 Ngày nay xe ô tô không đơn giản chỉ là phương tiện mà còn là nơi người ta mong muốn có được những trải nghiệm tiện nghi hiện đại và cao cấp nhất. Vì thế, đầu tư nâng cấp thêm các tính năng công nghệ cho “xế cưng” đang trở thành xu hướng hot.

Với mong muốn đem lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm màn hình ô tô thông minh, các nhãn hàng đã tin dùng  ứapp bảo hành điện tử dành cho màn hình Android. Tại đây, khách hàng sẽ được kích hoạt thông tin bảo hành, đồng thời có thể tra cứu các thông tin liên quan tới bảo hành và thông tin về doanh nghiệp tại app có trên màn hình.

Như vậy, thay vì phải cầm giấy bảo hành hay thẻ bảo hành, khách hàng sẽ được kích hoạt bảo hành và tra cứu thông tin bảo hành ngay trên màn hình. Điều này, tiện lợi hơn nhiều và cũng tránh được các rủi ro như: Mất thẻ bảo hành hoặc hỏng hóc thẻ bảo hành cũng như tránh được tình trạng bảo hành sai thông tin.

 
Lợi ích app

5. Kích hoạt bảo hành điện tử trên màn hình Android như thế nào?

Sử dụng app bảo hành điện tử khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc đánh rơi, làm mất thẻ bảo hành hay thông tin bảo hành sai lệch.

Khi sử dụng màn hình ô tô Android để bảo hành, Khách hàng chỉ cần đăng ký thông tin và kích hoạt bảo hành ngay lập tức nhận được thông tin kích hoạt thành công vô cùng đơn giản và dễ thao tác.

Sau khi được kích hoạt bảo hành,  có thể chủ động kiểm tra các thông tin về thời hạn bảo hành cũng như thông tin bảo hành đã chính xác hay chưa.

Hệ thống bảo hành điện tử của BlueData  sẽ tự động lưu trữ thông tin sản phẩm và khách hàng , do đó khi tiến hành bảo hành sản phẩm sẽ không phải cần mang theo thẻ giấy bảo hành và có thể yên tâm bảo hành ngay lập tức bởi mọi thông tin luôn được sao lưu trên hệ thống.

6. Quy trình sở hữu bảo hành điện tử trên màn hình Android

Sở hữu bảo hành điện tử trên màn Android chỉ với 4 bước đơn giản

Bước 1: Tư vấn

Làm rõ yêu cầu: chi tiết các chức năng, nhu cầu mong muốn thể hiện trên ứng dụng

Xem xét yêu cầu và xây dựng tại liệu xác định tính khả thi của app cũng như cơ sở hạ tầng.

Bước 2: Phác thảo giao diện

Các giao diện chung, hình ảnh, menu, văn bản và thông báo cho người dùng 

Tất cả các workflow của ứng dụng đều được vẽ ra, liệt kê các khả năng khác nhau có thể xuất hiện và chọn những ý tưởng tốt nhất để sử dụng

Bước 3: Thiết kế layout ứng dụng

Giao diện hiện thực hóa rõ ràng trên file mockup để doanh nghiệp xem xét, các yêu cầu chỉnh sửa sẽ được ghi nhận và chỉnh sửa nhằm đáp ứng đúng ý tưởng và chức năng.
layout app

Bước 4: Lập trình chức năng

Đội ngũ lập trình sẽ tiến hành lập trình chức năng theo bộ tài liệu đã thống nhất

Bước 5: Test file APK

File APK của APP là file cài đặt trên hệ điều hành Android được sử dụng để cài đặt phần mềm trên hệ thống, có thể cài đặt trực tiếp vào điện thoại không cần qua bước tải về từ PlayStore của Google.

Bước 6: Cập nhật ứng dụng

Đội ngũ lập trình sẽ cập nhật ứng dụng lên app store và CH play sau khi app đã hoàn thiện.

7. Mô tả chức năng chung

Chức năng chính của giải pháp app Bảo hành điện tử  màn hình Android bao gồm đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp chủ động cập nhật thông tin sản phẩm, quản lý kích hoạt cho khách hàng và tích hợp nhiều tính năng khác như:

Quản lý thành viên, phân quyền.

  •  Quản lý danh sách đại lý, cửa hàng, mở rộng việc đăng ký sử dụng hệ thống trên toàn quốc.
  •  Quản lý thông tin sản phẩm theo Hãng, Model, Lô.
  •  Quản lý danh sách sản phẩm theo Serial, tự tạo danh sách Serial theo yêu cầu, xuất file excel để in tem bảo hành dán lên sản phẩm.
  •  Quản lý xuất kho cho đại lý, cửa hàng trên toàn quốc.
  • Quản lý thông tin kích hoạt bảo hành của khách hàng và cấu hình nội dung thông báo cho khách hàng.
  •  Quản lý danh sách khách hàng, thông tin kích hoạt.
  •  Báo cáo thống  kê theo yêu cầu từng doanh nghiệp.

8. Bảo hành – Bảo trì

Sự cố kỹ thuật được xử lý trong thời gian 02 giờ. 

Trường hợp mất nhiều thời gian hơn 02 giờ, hai Bên đàm phán và đưa ra phương án giải quyết

Bluedata sẽ bảo hành cho doanh nghiệp trong thời hạn hợp đồng về mặt hệ thống phần mềm kỹ thuật.

9. Chi phí triển khai

Tùy theo yêu cầu triển khai bảo hành điện tử, các gói phần mềm được xây dựng dựa theo các chức năng cơ bản

 

10. Gia hạn hàng năm

Thời hạn bảo hành là: 03 (ba) năm ,tùy thuộc vào thời lượng hợp đồng cùng với gói dịch vụ mà doanh nghiệp đang sử dụng.

hotline