TRIỂN KHAI BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ CHO MÁY LỌC NƯỚC

triển khai bảo hành máy lọc nước

Ô nhiễm môi trường đang là một vấn đề khiến nhiều người lo lắng với chất lượng sống đang bị đe dọa bởi nguồn nước cũng bị ô nhiễm. Chính vì vậy, máy lọc nước được xem là một thiết bị cần thiết trong gia đình hiện nay với số lượng nhu cầu ngày càng tăng cao đáng kể. Nhưng để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp thì việc triển khai bảo hành điển tử cho máy lọc nước sẽ là một phương án phù hợp nhất giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. 

Bảo hành điển tử là phương án sử dụng tổng đài SMS, Website, QR Code, Ứng dụng di động (Mobile Application) để Người tiêu dùng chủ động kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm sau khi mua hàng. Thông tin thời hạn bảo hành sẽ được thông báo lại bằng SMS, Email hoặc tin nhắn Zalo ZNS đến số điện thoại của khách hàng.

Tại sao lại cần bảo hành máy lọc nước ?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều máy lọc nước được xuất hiện nhưng lại có chất lượng kém hoặc tệ hơn là không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì vây, giải pháp QR Code này nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng của doanh nghiệp tránh được những tình trạng hàng trôi nổi kèm theo đó giúp giảm nỗi lo của khách hàng khi mua phải hàng không chất lượng, tạo niềm tin vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Ngoài vấn đề bảo hành máy lọc nước cho khách hàng thì còn có thể giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ thông tin từ sản phẩm máy lọc nước đến người tiêu dùng. Ngay khi khách hàng kích hoạt bảo hành thì mọi thông tin sẽ được lưu trữ ngay trên hệ thống phần mềm. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể sử dụng các dữ liệu này để đưa ra các định hướng cũng như chiến lược bán hàng và marketing hiệu quả trong thời gian tới.

Giải pháp công nghệ qua tổng đài và ứng dụng trên di động. Khi có vấn đề về kỹ thuật thì ngay lập tức được sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật gần nhất.

Hướng đến sự minh bạch các thông tin về giá sản phẩm, hệ thống phân phối, đội ngũ sửa chữa, linh kiện thay thế, chi phí dịch vụ… chỉ qua một thao tác tra cứu từ xa. Khách hàng sẽ an tâm khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Đây được xem là một giải pháp bảo bối thành công giúp chính doanh nghiệp phát triển tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường khốc liệt ngày nay.

Một số chức năng chung từ bảo hành

Chức năng chính của giải pháp phần mềm Bảo hành điện tử  máy lọc nước bao gồm đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp chủ động cập nhật thông tin sản phẩm, quản lý kích hoạt cho khách hàng và tích hợp nhiều tính năng khác như:

  • Quản lý thành viên, phân quyền.
  • Quản lý danh sách đại lý, cửa hàng, mở rộng việc đăng ký sử dụng hệ thống trên toàn quốc.
  • Quản lý thông tin sản phẩm theo Hãng, Model, Lô.
  • Quản lý danh sách sản phẩm theo Serial, tự tạo danh sách Serial theo yêu cầu, xuất file excel để in tem bảo hành dán lên sản phẩm.
  • Quản lý mã QR Code, hoặc mã PIN in tem phủ cào SMS.
  • Quản lý xuất kho cho đại lý, cửa hàng trên toàn quốc.
  • Quản lý tích điểm, tích tiền cho đại lý – Thực hiện đổi quà từ điểm và đối soát doanh thu cho Đại lý.
  • Quản lý tin nhắn kích hoạt bảo hành của khách hàng và cấu hình nội dung thông báo cho khách hàng.
  • Quản lý các vấn đề về báo lỗi sản phẩm, yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng.
  • Quản lý danh sách khách hàng, lịch sử nhắn tin.
  • Tích hợp các dịch vụ SMS Brandname, Zalo ZNS, tổng đài.
  • Báo cáo thống  kê theo yêu cầu từng doanh nghiệp.

Các phương án triển khai dành cho bảo hành máy lọc nước

Hình thức nhắn tin SMS

Trên mỗi sản phẩm sẽ được dán tem bảo hành để khách thuận tiện kích hoạt nhanh gọn. Khách hàng tiến hành cào mã phủ cào thực hiện các bước kích hoạt bằng nhắn tin vào tổng đài SMS dựa vào cú pháp trên tem
Cú pháp tin nhắn SMS được setup riêng theo tên của Doanh nghiệp hoặc sử dụng keyword dễ nhớ, ví dụ: ACB [mã PIN] -> gửi 7×39.
Chi tiết cú pháp SMS:
ACB: là keyword, đăng ký theo tên của doanh nghiệp hoặc từ khóa dễ nhớ.
Mã PIN: là mã bảo mật sản phẩm được phủ cào.
Doanh nghiệp có thể đăng ký cú pháp theo yêu cầu.

 

Sử dụng kích hoạt trên website

Form của website bảo hành được thiết kế sẵn dựa trên kịch bản của doanh nghiệp yêu cầu. 

Khách hàng chỉ cần truy cập vào website điền thêm các thông tin cá nhân và mã pin được in trên tem bảo hành sau đó tiến hành kích hoạt.

Cách thức in tem phủ cào

Sau khi duyệt mẫu tem thì sẽ tiến hành in ấn, thời gian in từ 3-5 ngày. Tem sẽ được in theo chất liệu đã thống nhất trước như decal vỡ hoặc decal giấy. Mỗi lô tem tối thiểu 5.000 tem.

Tem đã được in ấn thông tin cũng như bế sẵn sẽ được in thêm một lớp phù cào nhằm bảo mật mã pin cho sản phẩm.Với in tem bảo hành doanh nghiệp có thể lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc và nội dung truyền đạt đến khách hàng.

Áp dụng mã QR Code cho từng sản phẩm

Bảo hành điện tử QR Code là chế độ bảo hành sản phẩm trực tuyến bằng QR Code thay thế cho phương pháp bảo hành thông thường bằng giấy hay thẻ, khách hàng sử dụng ứng dụng trên di động hoặc máy ảnh để quét mã QR Code và kích hoạt bảo hành cho sản phẩm.

Phương thức sử dụng APP riêng

Doanh nghiệp sẽ được cung cấp thiết kế app kèm theo nội dung kịch bản theo yêu cầu của khách hàng. 

Triển khai theo hệ thống Đại lý - Cửa hàng - Kỹ thuật

Đối với các doanh nghiệp có hệ thống đại lý phân phối thì có thể cung cấp phân quyền cho đại lý bằng cách tạo tài khoản cho các cửa hàng đại để có thể truy cập vào hệ thống phần mềm bảo hành nhằm quản lý và kiểm soát lượng khách hàng kích hoạt bảo hành sản phẩm của doanh nghiệp.

Bảo hành - Bảo trì

Sự cố kỹ thuật được xử lý trong thời gian 02 giờ. 

Trường hợp mất nhiều thời gian hơn 02 giờ, hai Bên đàm phán và đưa ra phương án giải quyết

Bluedata sẽ bảo hành cho doanh nghiệp trong thời hạn hợp đồng về mặt hệ thống phần mềm kỹ thuật.

Chi phí triển khai bảo hành

Tùy theo yêu cầu triển khai bảo hành điện tử, các gói phần mềm được xây dựng dựa theo các chức năng cơ bản

Gia hạn hàng năm

Thời hạn bảo hành là: 03 (ba) năm ,tùy thuộc vào thời lượng hợp đồng cùng với gói dịch vụ mà doanh nghiệp đang sử dụng

Nâng cấp phát triển mới

Mở rộng yêu cầu trong Hệ thống Bảo hành điện tử các chức năng có thể mở rộng theo nghiệp vụ riêng của từng doanh nghiệp, ngoài các tính năng bảo hành có thể phát triển thêm các chức năng quản lý như:

  • Quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, khách hàng…
  • Phát triển Ứng dụng bảo hành điện tử trên di động, cập nhật APP lên store của Android và iOS.
  • Tích hợp đồng bộ dữ liệu với các phần mềm khác: Getfly CRM, CRM khác, SAP, NETSuite…
  • Tích hợp các dịch vụ như Zalo ZNS, SMS, Email.
hotline