Tem dán Tích điểm Đổi quà SMS đang dần phổ biến và thay thế cho phiếu tích điểm hay Card tích điểm giấy trước đây. Vậy tem tích điểm SMS là gì?Ứng dụng thực tế của nó ra sao? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này.

Tem dán tích điểm đổi quà SMS là gì?
Tem tích điểm SMS hay còn được gọi là tem tích điểm Online là một loại tem dùng để tích điểm bằng hình thức nhắn tin SMS và được dán trên mỗi hộp của sản phẩm. Tem tích điểm SMS còn tích hợp một mã QR code.

Mỗi tem có một mã cào tích điểm duy nhất được phủ cào chống soi. Khách hàng chỉ cần cào nhẹ lớp phủ cào (để lấy mã cào tích điểm), nhắn tin theo cú pháp (cú pháp nhắn tin trên tem tích điểm) và gửi đến tổng đài 7039 (hoặc 8077).
Ngoài chức năng tích điểm để nhận quà thì mã cào còn để xác định hàng chính hãng của doanh nghiệp.
Cấu tạo của tem dán tích điểm
Tem tích điểm được cấu tạo gồm 3 phần chính:
- Phần trên cùng là thể hiện thông tin giúp khách hàng thực hiện tích điểm.
- Phần giữa là lớp keo dính, giúp dán tem lên trên hộp sản phẩm.
- Phần cuối là lớp đế bảo giữ cho lớp keo dính luôn ở tình trạng dính tốt nhất.
Chất liệu tem tích điểm SMS
Có hai chất chất liệu phổ biến dùng để in tem là: Decal vỡ dai và Decal giấy
Decal vỡ dai | Decal giấy |
---|---|
– Khả năng dính cao, khó bị tróc | – Dễ bị bong tróc khi tiếp xúc với nước, nhiệt độ nóng |
– Hình ảnh hiển thị sắc nét | – Hình ảnh hiển thị bình thường |
– Chi phí in tem cao hơn Decal giấy | – Chi phí in tem sẽ rẻ hơn Decal giấy |
Kích thước của tem
Hiện tại, kích thước tem phổ biến là kích thước 4×6 cm. Với kích thước tem này sẽ thể hiện đầy đủ thông tin của Chương trình tích điểm đổi quà.
Ngoài ra, tùy thuộc vào đặc điểm sản phẩm mà có thể tùy chỉnh thiết kế và kích thước tem khác nhau để phù hợp với sản phẩm của bạn.
Vị trí dán tem tích điểm
Vị dán tem tối ưu nhất là giữa nếp gấp đóng mở hộp sản phẩm. Tại vị trí này giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy và tem tích điểm còn đóng vai trò là tem niêm phong.
Những lý do nên sử dụng tem tích điểm SMS?
Triển khai hàng loạt theo sản phẩm
Với đặc điểm của tem tích điểm là có thể in hàng loạt và dán được trên sản phẩm, giúp bạn chủ động triển khai chương trình.
Trước khi xuất sản phẩm ra thị trường, bạn sẽ tiến hành dán tem lên vỏ hộp sản phẩm ở những vị trí dễ nhìn hay ở những vị trí tối ưu (nắp mở hộp sản phẩm).
Quản lý chương trình dễ dàng
Khi triển khai tem tích điểm cho chương trình “Tích điểm đổi quà”, bạn sẽ sử dụng phần mềm quản trị tích điểm giúp bạn dễ dàng quản lý dữ liệu của chương trình như:
- Tự động cập nhật và lưu trữ thông tin khách hàng.
- Tự động ghi nhận số điểm theo lũy tiến theo dữ liệu thật và tổng hợp thành danh sách.
- Cấu hình nội dung tin nhắn trả về theo từng kịch bản.
- Thực hiện thao tác đổi quà trên hệ thống.
- Tích hợp gửi tin nhắn Zalo OA đến khách hàng đã tích điểm.
Khách hàng chủ động tích điểm
Thông qua tem tích điểm, khách hàng chỉ nhắn tin SMS theo cú pháp trên tem là thực hiện xong quá trình tích điểm.
Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện tích điểm trực tiếp thông qua Website tích điểm của bạn và đồng thời tra cứu số điểm đã tích lũy của mình.
Với phương tích điểm Online, khách hàng không cần lưu giữ phiếu mua hàng hay phiếu tích điểm. Thông tin tích điểm sẽ được lưu trên hệ thống theo thông tin của người tích điểm.
Mở rộng chương trình
Tích hợp Zalo OA vào chương trình tích điểm đổi quà, giúp tài khoản OA của bạn có nhiều lượt quan tâm hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng.
Thông qua tài khoản OA doanh nghiệp, bạn sẽ tương tác trực tiếp với khách hàng từ đó gia tăng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Khách hàng tích điểm như thế nào?
Nhắn tin SMS
Khách hàng thực hiện tích điểm bằng cách nhắn tin SMS trải qua các bước: (tham khảo hình ảnh bên dưới)

- Bước 1: Cào lớp phủ cào, lấy mã cào tích điểm
- Bước 2: Soạn tin nhắn theo cú pháp với mã số tích điểm
- Bước 3: Gửi đến tổng đài SMS
- Bước 4: Nhận thông báo trả về
Tích điểm trên Website
Cách thứ 2, khách hàng có thể tích điểm thông qua website tích điểm (tham khảo hình ảnh) qua các bước:

- Bước 1: Cào lớp phủ cào, lấy mã cào tích điểm
- Bước 2: Quét mã QR code trên tem (Sau khi quét sẽ dẫn đến Website tích điểm của doanh nghiệp)
- Bước 3: Nhập mã cào và thông tin liên hệ
- Bước 4: Nhấn “Tích điểm”
- Bước 5: Nhận thông báo trả về
Tra cứu điểm, đổi quà
Để thực hiện tra cứu số điểm đã tích lũy hoặc đổi quà, khách hàng truy cập vào Website chương trình “Tích điểm đổi quà”. Nhấn chọn chức năng Tích điểm, Đổi quà trên thanh Menu của Webstie.
Nhập các thông tin tương ứng là khách hàng hoàn thành việc tra cứu và đổi quà thành công.
Các lưu ý khi triển khai tem tích điểm
- Lựa chọn kích thước tem phù hợp: Với mỗi sản phẩm có kích thước khác nhau, bạn lựa chọn kích tem tích điểm cân xứng với sản phẩm.
- Tối ưu thông tin hiển thị trên tem: Kích thước tem có giới hạn, nên cần lựa chọn thông tin hiển thị tối ưu.
- Lựa chọn chất liệu và vị trí dán tem: Lựa chọn chất liệu phù hợp với đặc điểm sản phẩm và nhu cầu của doanh nghiệp.
Những sản phẩm nào nên sử dụng tem tích điểm?
Tem tích điểm có thể được ứng dụng vào tất cả các sản phẩm mà doanh nghiệp muốn triển khai chương trình “Tích điểm đổi quà” cho khách hàng của mình.
Một số sản phẩm được triển khai phổ biến như:
- Các thực phẩm chức năng, dược phẩm.
- Sản phẩm dành cho mẹ và bé.
- Các sản phẩm sữa lon, sữa bột
BlueData Solution là đơn vị in tem tích điểm và triển khai hệ thống quản lý chương trình tích điểm đổi quà uy tín hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai chương trình “Tích điểm đổi quà” thành công, chúng tôi tự hào với các ưu điểm như:
- Thời gian triển khai ngắn
- Hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình và kịp thời
- Hệ thống quản lý ổn định, tự phát triển không qua trung gian
- Thêm mới chức năng theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp bạn
- Mở rộng tích hợp với nhiều giải pháp (Mini App, Zalo OA, quay số trúng thưởng,…)
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn Trực Tiếp và Miễn Phí theo nhu cầu của doanh nghiệp