QR Code là một trong những công cụ mà doanh nghiệp đang muốn sở hữu bởi chính QR Code mang lại lợi ích giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý cũng như remarketing một cách hiệu quả.
Nhu cầu tiêu dùng smartphone trên thị trường tăng hơn 31,6% so với năm 2020 đạt ngưỡng 2.71 tỷ người sử dụng. Nhu cầu truy cập thông tin tăng mạnh do đó QR Code là một trong những xu hướng thịnh hành hiện nay với mức độ truy cập thông tin nhanh chóng có thể chứa được lượng lớn dữ liệu. Dễ dàng quét được mã QR chỉ với chiếc smartphone.
Xu hướng sử dụng QR Code ngày nay
Trên thị trường hiện nay đang rất thịnh hành về quét mã QR trên sản phẩm để định danh thương hiệu sản phẩm. Thu hút cũng như tạo lòng tin khách hàng ngoài bao bì nhãn hiệu đẹp thì việc truy xuất nguồn gốc bằng quét mã QR là điều quan tâm thiết yếu của người tiêu dùng. QR Code cung cấp thông tin đa dạng, đầy đủ hơn cho khách hàng kèm theo đó tạo điểm nhấn khác biệt cho sản phẩm vì QR Code của Bluedata có thể hỗ trợ doanh nghiệp biến đổi mỗi mã cho mỗi sản phẩm.
Lợi thế khi sử dụng QR Code tại BlueData
Tiết kiệm chi phí vận hành cho doanh nghiệp
Thay vì doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền khá lớn để có thể vừa quản lý được sản phẩm và thông tin khách hàng vừa marketing quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng thì chỉ với một phần mềm bảo hành có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm các khoản phí đó.
Tiết kiệm thời gian
Áp dụng QR Code trong các sản phẩm của doanh nghiệp thì không phải mất quá nhiều thời gian về việc tìm lượng data dữ liệu thông tin từ đâu, cũng chẳng cần phải cầu kỳ thống kê quản lý sản phẩm chỉ với phần mềm Bluedata sẽ hỗ trợ thu nhận lượng data về cho doanh nghiệp mà không cần phải ghi chép bằng thẻ giấy.
Giảm thiểu trường hợp sản phẩm không đúng của doanh nghiệp
Hiện nay có rất nhiều mặt hàng được kinh doanh rộng rãi trên thị trường khó có thể kiểm soát được. Đây cũng là một nỗi lo khiến khách hàng không biết cách thức mua hàng đúng chuẩn của doanh nghiệp. Nhưng phần mềm bảo hành có thể xác nhận được khách hàng đã mua đúng sản phẩm của doanh nghiệp hay chưa vì mỗi sản phẩm sẽ có mã QR Code khác nhau. Ngay khi mua sản phẩm khách hàng sẽ kích hoạt bảo hành qua mã QR Code.
Kịch bản linh hoạt theo mong muốn doanh nghiệp
Doanh nghiệp có thể sáng tạo nội dung kịch bản phù hợp với sản phẩm của mình. Kịch bản linh hoạt đa dạng hỗ trợ việc thu hút khách hàng kích hoạt bảo hành sản phẩm qua QR Code.
Hệ thống phần mềm lưu trữ dữ liệu khách hàng lớn
Khi khách hàng kích hoạt bảo hành qua QR Code buộc khách hàng phải điền thông tin cá nhân của mình mới có thể kích hoạt bảo hành. Vì vậy, lượng lớn thông tin từ sản phẩm đến khách hàng ngay lập tức được lưu trữ trên hệ thống phần mềm bảo hành Bluedata.
Remarketing một cách hiệu quả
Với lượng dữ liệu trên phần mềm bảo hành, doanh nghiệp có thể re-marketing qua nhiều hình thức mà chi phí vô cùng tối ưu. Như vậy, doanh nghiệp vừa kiểm soát được lượng hàng đã bán ra vừa có lượng thông tin khách hàng dễ dàng kích thích nhu cầu tiếp tục mua thêm hoặc sử dụng sản phẩm mới của doanh nghiệp.

Quy trình dịch vụ quét QR Code Bluedata
Quy trình bảo hành QR Code gồm 4 bước đơn giản mang đến hiệu quả nhanh chóng.
Bước 1: Tư vấn miễn phí
Doanh nghiệp liên hệ với Bluedata tư vấn sẽ được cung cấp nội dung cũng như cách thức vận hành QR Code mà không cần mất khoản chi phí nào.
Bước 2: Doanh nghiệp cung cấp thông tin giấy tờ
Sau khi doanh nghiệp được cung cấp thông tin, bản demo và thống nhất mã QR Code thì doanh nghiệp sẽ ký hợp đồng sử dụng phần mềm bảo hành QR Code song song đó cần phải cung cấp thông tin giấy tờ cần thiết cho Bluedata.
Bước 3: Tạo mã QR Code
Ngay khi doanh nghiệp thống nhất mã Code sẽ tiến hành in hàng loạt để cung cấp cho doanh nghiệp. Nội dung kịch bản của mã QR Code doanh nghiệp có thể sáng tạo phù hợp theo sản phẩm của doanh nghiệp.
Bước 4: Doanh nghiệp nghiệm thu kết quả
Doanh nghiệp nhận phần mềm bảo hành QR Code từ Bluedata tiến hành kích hoạt và triển khai thu nhận kết quả thông tin khách hàng.
Tổng kết
QR Code là một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu trong quá trình quản lý vận hành. Mang lại lượng khách hàng trung thành đến với doanh nghiệp mà không cần phải mất quá nhiều thời gian tìm kiếm. Đây sẽ là một giải pháp giúp các doanh nghiệp phát triển trong tương lai.