Việc bảo hành cũng là một vấn đề khiến doanh nghiệp lo lắng đối với khách hàng của mình. Làm sao để họ có thể bảo hành nhanh nhất, tiện lợi nhất thì chỉ có cách kích hoạt bảo hành online chưa tới 30s đã thành công.
Chức năng kích hoạt bảo hành sản phẩm online trên website của doanh nghiệp – Khách hàng chỉ cần truy cập vào website bảo hành hoặc quét mã qrcode, sau đó điền thông tin sản phẩm và thông tin người mua hàng, website sẽ tự động kiểm tra và thông báo thông tin bảo hành cho khách hàng.
1. Quy trình kích hoạt bảo hành online
Quy trình kích hoạt là một trong các vấn đề doanh nghiệp lo lắng sẽ khó khăn đối với khách hàng của mình. Sợ rằng họ không thể kích hoạt được bảo hành sản phẩm nhưng dưới đây sẽ chia sẻ cách thức kích hoạt nhanh chóng và tối ưu nhất.
1.1 Truy cập website bảo hành
Khách hàng buộc truy cập vào Website đã được thông tin tại tem nhãn dán trên bao bì để tiến hành kích hoạt bảo hành sản phẩm của mình đơn giản với 4 bước:
- Bước 1: Truy cập website bảo hành
- Bước 2: Click vào tra cứu bảo hành
- Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào form kích hoạt đã được thiết kế mặc định sẵn layout
- Bước 4: sau khi khách hàng điền đầy đủ thông tin thì click vào ô kích hoạt. Ngày lúc này khách hàng sẽ nhận được thông báo kích hoạt thành công hay không ngay trên website
Lưu ý: Đối với một số doanh nghiệp có kịch bản muốn giới thiệu về sản phẩm/doanh nghiệp thì có thể thêm bước để hiển thị quảng cáo thương hiệu sản phẩm của mình.
1.2 Quét mã QR Code trên tem - nhãn
Tất cả các mã QR Code đều được in biến đổi trên tem và được nhà sản xuất dán trên bao bì sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Vì vậy, khách hàng sau khi mua sắm chỉ cần quét mã để kích hoạt
- Bước 1: Sử dụng thiết bị di động smartphone để scan mã QR Code
- Bước 2: Sau khi quét mã QR chưa đến 3s thì sẽ dẫn bạn đến trang bảo hành
- Bước 3: Ngay lúc này chỉ cần điền đủ thông tin.
- Bước 4: Sau khi hoàn thành bước 3 click vào ô kích hoạt thì trong vòng 5s sẽ nhận được thông báo kích hoạt thành công hay không đều được hiển thị ngay trêm layout đã kích hoạt.
Lưu ý: Đối với một số doanh nghiệp có kịch bản muốn giới thiệu về sản phẩm/doanh nghiệp thì có thể thêm bước để hiển thị quảng cáo thương hiệu sản phẩm của mình.
1.3 Điền thông tin bảo hành
Thông tin khách hàng bao gồm: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email và cả thông tin sản phẩm gồm: model, serial, ngày mua; và – hoặc mua tại đại lý nên chọn cả đại lý để thông tin quản lý được rõ ràng.
1.4 Nhận thông báo
Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết để đăng ký bảo hành, khách hàng sẽ nhận được hộp thoại thông báo trực tiếp trên màn hình, tùy vào từng trường hợp, khách hàng sẽ nhận được thông báo khác nhau:
- Nếu sản phẩm đúng và có tồn tại trong hệ thống, khách hàng sẽ nhận được thông báo thành công
- Nếu sản phẩm sai và không tồn tại trong hệ thống, khách hàng sẽ nhận được thông báo không thành công.
Hệ thống bảo hành cũng sẽ tiếp tục gửi xác nhận đăng ký Thành Công kèm thông tin chi tiết của khách hàng đến e-mail và số điện thoại đã được đăng ký để xác nhận.


1.5 Gửi yêu cầu hỗ trợ
Khi khách hàng cần hỗ trợ về việc kích hoạt bảo hành hay vấn đề liên quan về sản phẩm thì chỉ cần quét mã QR sau đó sẽ hiện layout yêu cầu hỗ trợ. Lúc này, khách hàng chỉ cần điền đầy đủ thông tin thì có thể gửi yêu cầu hỗ trợ đến với nhãn hàng.

2. Phương án triển khai bảo hành cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp sẽ là nơi cần quản lý được tất cả mọi thông tin từ sản phẩm đến khách hàng của mình. Do đó, với phương án bảo hành qua tem nhãn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rút gọn tiến độ quản lý của mình trong quá trình sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
2.1 Cấu hình tên miền bảo hành
Cấu hình tên miền bảo hành trên website của doanh nghiệp
2.2 Xây dựng website bảo hành online
Xây dựng giao diện website bảo hành phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp, giao diện các menu trên website phù hợp từng hạng mục chức năng khác nhau như: kích hoạt bảo hành sản phẩm, kiểm tra bảo hành, hướng dẫn, hỗ trợ.
Mẫu layout giao diện website dành cho chức năng kích hoạt bảo hành sản phẩm:


Mẫu layout giao diện website dành cho chức năng kiểm tra thời hạn bảo hành sản phẩm:


Mẫu giao diện website dành cho chức năng yêu cầu hỗ trợ bảo hành: khách hàng có thể chủ động gửi yêu cầu hỗ trợ bảo hành khi có hư hỏng sản phẩm…

2.3 Tích hợp chức năng thông báo
Đối với Doanh nghiệp ngay khi khách hàng kích hoạt thành công hay gửi yêu cầu hỗ trợ bảo hành thì sẽ nhận được thông báo từ hệ thống về sự việc bảo hành. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng sẽ nhận được thông báo về những sự cố xảy ra hoặc mọi hoạt động diễn ra trong quá trình sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
2.4 Quản trị
Khách hàng kích hoạt bảo hành thành công mọi thông tin sẽ được hệ thống bảo hành sao lưu ngay lập tức. Vì vậy, Doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin khách hàng và sản phẩm đã được bán cho khách. Từ đó, quản lý được số lượng hàng trong kho, các đại lý đang bán hàng hay số lượng khách hàng tiêu dùng sản phẩm để trở nên đơn giản hơn. Nhờ sự sao lưu của hệ thống bảo hành thì có thể thống kê được các số liệu về sản phẩm và khách hàng nhằm đưa ra các chiến lược vận hành sắp tới.
2.5 In ấn tem nhãn
Các loại mẫu tem bảo hành
Hiện BlueData cho ra mắt một số mẫu tem phù hợp với mọi ngành nghề trên thị trường cũng như dễ dàng sử dụng với đa dạng mẫu mã.

1. Tem bảo hành điện tử SMS
Tem điện tử SMS được cấu tạo từ một dãy số (gọi là mã PIN) ngẫu nhiên mã hoá và in dưới lớp phủ cào. Mã PIN thiết lập trên hệ thống phần mềm bảo hành điện tử và tích hợp cùng với tổng đài tin nhắn SMS.
2. Tem bảo hành điện tử QR Code
Mỗi sản phẩm mang một mã QR Code định danh duy nhất và được mã hóa, doanh nghiệp chủ động in ấn và quản lý bảo hành cho sản phẩm thuận lợi và đơn giản. Tem bảo hành điện tử QR Code được in ấn dạng decal vỡ, decal giấy hoặc tự in decal nhiệt.
3. Tem nhiệt QR Code
Tem bảo hành điện tử QR Code loại tem nhiệt tự in, công ty có thể tự in tem tại kho hàng để dán lên sản phẩm khi xuất hàng.
Quy trình in ấn tem
Quy trình in tem sẽ gồm 4 giai đoạn giúp doanh nghiệp tạo ra tem QR Code phù hợp nhất với sản phẩm chỉ với các thao tác đơn giản dễ sử dụng
- Giai đoạn 1: Lấy danh sách mã QR Code
- Giai đoạn 2: Thiết Kế Tem Trên Phần Mềm Bartender
- Giai đoạn 3: Đổ dữ liệu file vào QR Code
- Giai đoạn 4: Tiến hành in Tem

2.6 Các loại máy in tem Decal
Máy in tem nhiệt Pos-Xprinter
Máy in mã vạch công nghệ in nhiệt trực tiếp sử dụng những chấm phát nhiệt trong đầu in để tác động nhiệt lên bề mặt giấy decal cảm nhiệt và tạo ra hình và chữ
Máy in tem Zebra ZD230
Zebra ZD230 thuộc hạng mục máy in tem vỡ để bàn có kích cỡ nhỏ gọn cùng chính sách đóng mở nắp máy theo phương thẳng đứng giúp người dùng thuận tiện sửa chữa thay thế cuộn giấy, cuộn mực dù chưa từng có kinh nghiệm tay nghề sử dụng máy trước đó.
Máy in tem Decal Godex EZ530
GoDEX EZ530 là một trong những chiếc máy in tem decal vỡ để bàn được ưu thích nhất của tên thương hiệu. Sở hữu cho mình cấu trúc máy chắc như đinh, năng lực quản lý và vận hành không thay đổi, bền chắc cho những góp vốn đầu tư về lâu dài hơn
Máy in Decal Ring 408PEI+
Ring 408PEI + là chiếc máy in decal vỡ điển hình nổi bật chiếm hữu cho mình công nghệ tiên tiến tiên tiến và phát triển từ nhật Bản mang lại chất lượng và hiệu suất cao tạo tem nhãn dán tiêu biểu vượt trội cho người dùng trong nhiều ứng dụng khác nhau.

Tổng kết:
Với cách thức kích hoạt bảo hành online BlueData hy vọng sẽ giúp cho khách hàng có thể thực hiện kích hoạt bảo hành nhanh gọn và đơn giản hơn.
BlueData tự tin là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực bảo hành được đông đảo các doanh lựa chọn và luôn đồng hành cùng với các doanh nghiệp trên con đường phát triển thành công.
Mọi thắc mắc BlueData luôn sẵn lòng tư vấn và giải đáp cho quý khách khi quý khách liên hệ.