Bảo hành điện tử

GIẢI PHÁP BẢO HÀNH NGÀNH CÔNG NGHIỆP ÔTÔ

GIẢI PHÁP BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ NGÀNH ÔTÔ

Bảo hành dành cho ngành ôtô hiện đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai cùng với đó công nghệ chuyển đổi số cũng ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, để kết hợp ngành ôtô với  sự thay đổi công nghệ, các công ty trong ngành công nghiệp ô tô và điện tử đã chuyển hướng sang bảo hành điện tử hỗ trợ doanh nghiệp quản lý nhiều bộ phận khác nhau và được yêu cầu lưu trữ nhiều thông tin hơn về một sản phẩm trong hệ thống của họ một cách dễ dàng. Các nhà sản xuất xe hơi trên thị trường đã áp dụng bảo hành điện tử  không chỉ để bảo hành hay theo dõi linh kiện sản phẩm mà còn sử dụng như một công cụ quảng cáo cho chính thương hiệu của mình. 

Bảo hành điện tử là phương án sử dụng tổng đài SMS, Website, QR Code, Ứng dụng di động (Mobile Application) để Người tiêu dùng chủ động kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm sau khi mua hàng. Thông tin thời hạn bảo hành sẽ được thông báo lại bằng SMS, Email hoặc tin nhắn Zalo ZNS đến số điện thoại của khách hàng.

2. Lợi ích cơ bản - Tại sao cần bảo hành điện tử dành cho ngành công nghiệp Ôtô

Bảo hành điện tử dành cho ngành công nghiệp Ôtô không chỉ mang đến lợi ích mà còn tiện ích cho các doanh nghiệp hiện nay.

Đảm bảo hàng ôtô chính hãng

Khi khách hàng thực hiện các hình thức kích hoạt bảo hành điện tử, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn hoặc thông báo về điện thoại để lưu trữ và xác minh tính chính hãng.

Ví dụ như: “Chuc mung Quy khach den voi bao hanh dien tu của HUYNDAI. Thoi han bao hanh tu 20/01/2019 den 19/01/2022. Hotline 1900.98.98.78 hoac chi tiet tai website: baohanh.huyndai.vn”.

Nếu mã số sản phẩm trên trùng với số series trên thân máy, đồng nghĩa với việc khách hàng đã mua đúng sản phẩm chính hãng. Khách hàng lưu ý cần kích hoạt bảo hành điện tử ngay tại thời điểm mua máy để đảm bảo những quyền lợi chính hãng.

Trao quyền cho đại lý nhờ vào bảo hành điện tử

Các đại lý thường đóng vai trò là bộ mặt thương hiệu của bạn và phần lớn trải nghiệm tổng thể của khách hàng dựa vào trải nghiệm của đại lý. Thời gian cho việc quản lý mang lại chất lượng tốt là một sự khó kiểm soát từ doanh nghiệp  cho khách hàng  và trải nghiệm dịch vụ kém, không mới mẻ có thể dẫn khách hàng cảm thấy nhàm chán.

Để đảm bảo dịch vụ luôn hiệu quả và nhanh gọn các đại lý phải được trang bị các phương thức quản lý hay kích hoạt bảo hành phù hợp để không chỉ đáp ứng mà còn vượt quá mong đợi của khách hàng.

 Bảo hành điện tử không chỉ đảm bảo các đại lý được lưu trữ các thông tin từ sản phẩm và khách hàng mà còn hỗ trợ các chương trình marketing tại các cửa hàng đại lý, đảm bảo rằng các đại lý sẽ không phải tốn nhiều thời gian để kiểm soát hàng hóa tồn kho và khách hàng.

 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tiếp từ Hãng

Khi kích hoạt bảo hành điện tử thành công, thông tin khách hàng sẽ lưu trữ và sẽ nhận được chế độ chăm sóc khách hàng từ hãng. Đội ngũ nhân sự sẽ trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách hàng, đảm bảo sự hài lòng đúng với sự mong đợi của khách.

Với những lợi ích máy lọc nướ chắc hẳn nhiều gia đình đều cũng muốn sử dụng để bảo vệ sức khỏe. Vậy nên, triển khai bảo hành điện tử và chăm sóc khách hàng định kỳ là yếu tố then chốt và quan trọng mang lại tiện ích, cạnh tranh và giá trị cho khách hàng.

3. Mô tả chức năng chung của bảo hành điện tử

Chức năng chính của giải pháp phần mềm Bảo hành điện tử  máy lọc nước bao gồm đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp chủ động cập nhật thông tin sản phẩm, quản lý kích hoạt cho khách hàng và tích hợp nhiều tính năng khác như:

  • Quản lý thành viên, phân quyền.
  • Quản lý danh sách đại lý, cửa hàng, mở rộng việc đăng ký sử dụng hệ thống trên toàn quốc.
  • Quản lý thông tin sản phẩm theo Hãng, Model, Lô.
  • Quản lý danh sách sản phẩm theo Serial, tự tạo danh sách Serial theo yêu cầu, xuất file excel để in tem bảo hành dán lên sản phẩm.
  • Quản lý mã QR Code, hoặc mã PIN in tem phủ cào SMS.
  • Quản lý xuất kho cho đại lý, cửa hàng trên toàn quốc.
  • Quản lý tích điểm, tích tiền cho đại lý – Thực hiện đổi quà từ điểm và đối soát doanh thu cho Đại lý.
  • Quản lý tin nhắn kích hoạt bảo hành của khách hàng và cấu hình nội dung thông báo cho khách hàng.
  • Quản lý các vấn đề về báo lỗi sản phẩm, yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng.
  • Quản lý danh sách khách hàng, lịch sử nhắn tin.
  • Tích hợp các dịch vụ SMS Brandname, Zalo ZNS, tổng đài.
  • Báo cáo thống  kê theo yêu cầu từng doanh nghiệp.

4. Phương án triển khai

• Hình thức nhắn tin SMS

Trên mỗi sản phẩm sẽ được dán tem bảo hành để khách thuận tiện kích hoạt nhanh gọn. Khách hàng tiến hành cào mã phủ cào thực hiện các bước kích hoạt bằng nhắn tin vào tổng đài SMS dựa vào cú pháp trên tem

Cú pháp tin nhắn SMS được setup riêng theo tên của Doanh nghiệp hoặc sử dụng keyword dễ nhớ, ví dụ: ACB [mã PIN]  -> gửi 7×39.

Chi tiết cú pháp SMS:

  • ACB: là keyword, đăng ký theo tên của doanh nghiệp hoặc từ khóa dễ nhớ.
  • Mã PIN: là mã bảo mật sản phẩm được phủ cào.
  • Doanh nghiệp có thể đăng ký cú pháp theo yêu cầu.
sms kích hoạt bảo hành điện tử

• Hình thức kích hoạt trên website

Form bảo hành điện tử của website  được thiết kế sẵn dựa trên kịch bản của doanh nghiệp yêu cầu. 

Khách hàng chỉ cần truy cập vào website điền thêm các thông tin cá nhân và mã pin được in trên tem bảo hành sau đó tiến hành kích hoạt.

kích hoạt website bảo hành

• Hình thức in tem phủ cào

Sau khi duyệt mẫu tem thì sẽ tiến hành in ấn, thời gian in từ 3-5 ngày. Tem sẽ được in theo chất liệu đã thống nhất trước như decal vỡ hoặc decal giấy. Mỗi lô tem tối thiểu 5.000 tem.

Tem bảo hành điện tử ngành ôtô sẽ được in ấn thông tin cũng như bế sẵn sẽ được in thêm một lớp phù cào nhằm bảo mật mã pin cho sản phẩm.Với in tem bảo hành doanh nghiệp có thể lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc và nội dung truyền đạt đến khách hàng.

 
ma-tem-kich-hoat-bh

• Hình thức sử dụng mã QR Code cho từng sản phẩm

Bảo hành điện tử QR Code là chế độ bảo hành sản phẩm trực tuyến bằng QR Code thay thế cho phương pháp bảo hành thông thường bằng giấy hay thẻ, khách hàng sử dụng ứng dụng trên di động hoặc máy ảnh để quét mã QR Code và kích hoạt bảo hành cho sản phẩm ngành ôtô.

hình thức sử dụng mã qr code

• Hình thức sử dụng APP bảo hành dành riêng cho ngành Ôtô

Doanh nghiệp sẽ được cung cấp thiết kế app kèm theo nội dung kịch bản theo yêu cầu của khách hàng. 

app bhđt

• Hình thức triển khai theo hệ thống Đại lý - Cửa hàng - Kỹ thuật

Đối với các doanh nghiệp có hệ thống đại lý phân phối thì có thể cung cấp phân quyền cho đại lý bằng cách tạo tài khoản cho các cửa hàng đại để có thể truy cập vào hệ thống phần mềm bảo hành nhằm quản lý và kiểm soát lượng khách hàng kích hoạt bảo hành sản phẩm của doanh nghiệp.

5. Làm thế nào để sở hữu bảo hành điện tử cho công ty sản xuất ô tô của bạn?

Quy trình sở hữu bảo hành điển tử đơn giản, tiết kiệm thời gian chỉ với 4 bước nhanh gọn.

Bước 1: Tư vấn miễn phí

Doanh nghiệp liên hệ với Bluedata tư vấn sẽ được cung cấp nội dung cũng như cách thức vận hành bảo hành mà không cần mất khoản chi phí nào.

Bước 2: Doanh nghiệp cung cấp thông tin giấy tờ

Sau khi doanh nghiệp được cung cấp thông tin, bản demo và thống nhất mã QR Code, tem hay app bảo hành thì doanh nghiệp sẽ ký hợp đồng sử dụng phần mềm bảo hành  song song đó cần phải cung cấp  thông tin giấy tờ cần thiết cho Bluedata.

Bước 3: Triển khai dịch vụ

Ngay khi doanh nghiệp thống nhất dịch vụ sẽ tiến hành triển khai để cung cấp cho doanh nghiệp. Nội dung kịch bản của các dịch vụ doanh nghiệp có thể sáng tạo phù hợp theo sản phẩm của doanh nghiệp.

Bước 4: Doanh nghiệp nghiệm thu kết quả

Doanh nghiệp nhận phần mềm bảo hành  từ Bluedata tiến hành kích hoạt và triển khai thu nhận kết quả thông tin khách hàng.

6. Bảo hành - Bảo trì

Sự cố kỹ thuật được xử lý trong thời gian 02 giờ. 

Trường hợp mất nhiều thời gian hơn 02 giờ, hai Bên đàm phán và đưa ra phương án giải quyết

Bluedata sẽ bảo hành cho doanh nghiệp trong thời hạn hợp đồng về mặt hệ thống phần mềm kỹ thuật.

7. Gia hạn hàng năm

Thời hạn bảo hành là: 03 (ba) năm ,tùy thuộc vào thời lượng hợp đồng cùng với gói dịch vụ mà doanh nghiệp đang sử dụng.

8. Nâng cấp phát triển mới

Mở rộng yêu cầu trong Hệ thống Bảo hành điện tử

Các chức năng có thể mở rộng theo nghiệp vụ riêng của từng doanh nghiệp, ngoài các tính năng bảo hành có thể phát triển thêm các chức năng quản lý như:

  • Quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, khách hàng…
  • Phát triển Ứng dụng bảo hành điện tử trên di động, cập nhật APP lên store của Android và iOS.
  • Tích hợp đồng bộ dữ liệu với các phần mềm khác: Getfly CRM, CRM khác, SAP, NETSuite…
  • Tích hợp các dịch vụ như Zalo ZNS, SMS, Email.
hotline