Quý khách hàng vẫn đang phân vân về cách thức triển khai cho sản phẩm của mình? Doanh nghiệp chưa tự tin để có một phương án triển khai bảo hành điện tử hiệu quả?
Hãy tham khảo ngay các cách triển khai Bảo hành điện tử hiệu quả dưới đây nhé!
Tùy vào đặc tính mỗi sản phẩm mà doanh nghiệp sẽ triển khai bảo hành điện tử theo các hình thức khác nhau, để có thể giảm thiểu được tối đa chi phí, tài nguyên, thời gian và nhân công… cho doanh nghiệp đó. Do đó, hình thức triển khai của nhóm sản phẩm ngành câu sẽ khác với nhóm sản phẩm phụ kiện ô tô và cũng sẽ khác với các nhóm sản phẩm khác.
Một số hình thức triển khai Bảo hành điện tử đã được áp dụng:
– Dán tem Bảo hành điện tử lên trực tiếp sản phẩm.
– In phiếu hướng dẫn kích hoạt và tra cứu bảo hành điện tử.
– In trực tiếp mã QR lên vỏ, hộp đựng sản phẩm.
– Dán tem lên vỏ, hộp đựng, bao bì của sản phẩm.
– Sử dụng máy bắn lazer bắn trực tiếp mã QR lên sản phẩm.
– In tem QR Code nhiệt: gửi file mã QR Code biến đổi qua nhà máy để tiến hành in trực tiếp lên vỏ, hộp đựng, bao bì của sản phẩm.
– Tự in tem QR Code nhiệt theo mẫu đã được thiết kế sẵn, khi lô sản phẩm mới về chỉ cần dán mã đã in trước lên.

2. Cách triển khai bảo hành điện tử hiệu quả và tối ưu
Để sử dụng hiệu quả và tối ưu nhất hệ thống bảo hành điện tử thì người tiêu dùng có yếu tố quyết định. Vậy nên phải thực hiện thật tốt công tác truyền thông đến khách hàng. Khách hàng có sử dụng thì phương án mới hiệu quả.
– Thông báo về thông tin chính sách bảo hành mới trên các kênh phương tiện truyền thông chính thống như: website, fanpage, youtube, tiktok… kết hợp các phương án truyền thông, quảng cáo,.. để thông tin được lan truyền rộng rãi đến khách hàng.

– Cùng với các bài viết và hình ảnh hướng dẫn cụ thể, video cũng là một hình thức hiệu quả mà doanh nghiệp có thể sử dụng để đưa thông tin đến khách hàng.
*Video Chính sách, hướng dẫn kích hoạt và tra cứu bảo hành – Việt Nam Fishing
– Đưa hướng dẫn, thông tin, chính sách bảo hành điện tử mới tới các Nhà phân phối, Đại lý, Cửa hàng… bằng tài liệu, video và chính sách riêng (nếu có).
– Chuẩn bị các mẫu hướng dẫn, tem, nhãn, mã QR Code dán trên bao bì, thùng hàng để quá trình thực hiện triển khai và khách hàng sử dụng thuận lợi, hiệu quả.
– Khi khách hàng mua sản phẩm tại Trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ, nhà phân phối, đại lý… sẽ được thực hiện kích hoạt bảo hành theo hướng dẫn hoặc do nhân viên hướng dẫn.
– Đại lý hoặc nhân viên chủ động hướng dẫn hoặc thực hiện kích hoạt giúp khách hàng để nhận ưu đãi trong chương trình tích điểm hoặc tiền.
– Kết hợp thực hiện các chương trình mở rộng bảo hành, tích điểm đổi quà hay kích hoạt nhận tiền sẽ là chiến dịch truyền thông hiệu quả khi nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng vừa tăng doanh thu.
– Thường xuyên kiểm tra, quản lý hệ thống thông tin phản hồi bằng tin nhắn SMS, Zalo hoặc Email… để người mua nhận được phản hồi ngay sau khi kích hoạt bảo hành.
– Tích hợp thêm các chức năng khảo sát – ghi nhận ý kiện khách hàng sau khi kích hoạt bảo hành để nâng cấp, hỗ trợ tốt hơn.

3. Khách hàng - Đối tác
Khách hàng của chúng tôi thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau, và mỗi nhóm ngành lại có đa dạng sản phẩm với phương thức kinh doanh khác nhau.

Hiện nay, BlueData đã và đang triển khai giải pháp Bảo hành điện tử cho rất nhiều doanh nghiệp, trong tất cả các ngành nghề. Nổi bật: Việt Nam Fishing, Chì Lá Shop, TagFishing,… cho nhóm ngành Cần câu cá; Jivitech, Minh Anh Group, Inmax ASEAN,… cho nhóm ngành Phụ kiện ô tô; Kim Sơn Tiến… cho các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm Smart home,…

Nhóm ngành Cần câu
>> Xem chi tiết

Nhóm ngành Phụ kiện ô tô
>> Xem chi tiết

Nhóm ngành Thiết bị Smart Home
>> Xem chi tiết
Từ kinh nghiệm hợp tác, triển khai dự án cho rất nhiều khách hàng và có đội ngũ kỹ thuật với chuyên môn cao, BlueData mong muốn trở thành đối tác để đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp.